NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người phụ nữ hết lòng vì chị em đồng bào dân tộc thiểu số In trang
08/08/2024 10:56 SA

Là người con của đồng bào dân tộc K’ho, chị Tou Neh Lin Đa - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ chi hội thôn Lăng Kú, xã Gung Ré, huyện Di Linh là người phụ nữ có ý chí vượt khó vươn lên. Chị được biết đến như là một người năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết với công tác Hội. Trong những năm qua, chị Tou Neh Lin Đa luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động Hội phụ nữ tại địa phương, chị luôn quan tấm đến hội viên phụ nữ, đặc biệt là chị em phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Chị Tou Neh Lin Đa tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân
Chị Tou Neh Lin Đa tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đơn Dương, sau khi lấy chồng và về xã Gung Ré sinh sống, năm 2010 chị Tou Neh Lin Đa bắt đầu tham gia công tác Hội phụ nữ. Thôn Lăng Kú xã Gung Ré với đặc thù đa số là người đồng bào K’ho, và chị Lin Đa là một trong những chiếc cầu nối để thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Không chỉ đưa ý Đảng đến với lòng dân, mà còn là người trực tiếp nắm bắt và truyền tải tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của đồng bào dân tộc thiểu số đến với chính quyền địa phương. Chị Linh Đa tâm sự: “Phong trào Hội luôn gắn với đời sống thực tế, thế nên là chị luôn cố gắng làm sao để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Hội cấp trên giao, đồng thời kết hợp với tiếp thu trình độ khoa học của ngày hôm nay,  để mà mà hoàn thành thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao”.

Mặc dù chi hội số chị em đồng bào dân tộc chiếm đa số nhưng chị Lin Đa đã khéo léo vận động trong công tác Hội cũng như các hoạt động do địa phương phát động. Đến nay, 93 hội viên của chi hội đều đã thoát nghèo, 90% hộ hội viên đạt gia đình 5 không 3 sạch hàng năm. Bên cạnh đó, là thành viên tổ hoà giải ở cơ sở, chị đã tham gia hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn gia đình thành công; xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình nuôi gà với 5 thành viên; thành lập và duy trì hoạt động 01 đội bóng chuyền 15 chị thường xuyên tập luyện; hơn 90% hội viên tham gia mô hình “Phụ nữ với các hoạt động bảo vệ môi trường”… Dù ở bất cứ cương vị nào, chị cũng mong muốn được mang sức mình để đóng góp cho địa phương nói chung và phong trào Hội nói riêng. 

Năm 2017, chồng chị mất trong một vụ tai nạn giao thông, một mình phải nuôi 02 con nhỏ, nhưng chị vẫn vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt vai trò của một chi hội trưởng phụ nữ. Để gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, các nghi lễ tốt đẹp của người K’ho, với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, chị đã cùng hệ thống chính trị của thôn đến tận nhà bà con, vận động mọi người cùng nhau tham gia đội cồng chiêng, dệt thổ cẩm, đan lát… Như sợi dây kết nối giữa giá trị từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, chị đã khẳng định vai trò và những đóng góp không nhỏ của mình trong lĩnh vực văn hóa, điểm tô cho bức tranh văn hóa dân tộc K’ho thêm phong phú, nhiều màu sắc. 

Miệt mài vận động bà con trong thôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
Miệt mài vận động bà con trong thôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Không dừng lại ở đó, chị còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, công tác dân vận, vận động Quỹ vì người nghèo… Bên cạnh đó, chị còn vận động bà con nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Chị đến từng hộ gia đình hội viên để nắm bắt tình hình và nhu cầu thực tế của từng hộ. Trong năm qua, chị đã vận động được 153 triệu đồng hỗ trợ cho 02 hộ gia đình hội viên bị thu hồi đất làm đường. Vận động 10 hộ gia đình đồng bào thiểu số phụ nữ hiến đất mở thêm đường giao thông nông thôn trong thôn. Tích cực vận động người dân tham gia BHYT, đặc biệt, vào những ngày thứ bảy hàng tuần, có hơn 70% chị hội viên, phụ nữ thôn ra quân dọn dẹp vệ sinh, khai thông cống rảnh, phân loại rác tại các hộ gia đình,..Nhờ đó, hàng năm, chị được Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, xã tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Chị Hà Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Di Linh cho biết: “Chị Lin Đa rất tích cực, thường xuyên và khéo léo trong việc vận động các chị em tham gia các hoạt động hội và các phong trào thi đua ở chi hội mình. Cá nhân chị cũng đã phát huy tinh thần đoàn kết để vận động các chị em thường xuyên tham gia các hoạt động Hội, và đặc biệt chị đã vận động các chị em để tham gia các Tổ truyền thông giữ gìn bản sắc văn hóa, nét đẹp của người dân tộc thiểu số bản địa. Cá nhân chị Linda cũng là một thành viên tích cực trong Tổ vận động xây dựng nông thôn mới ở chi hội mình”.

Hơn 14 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, Chị Tou Neh Lin Đa đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Từ đó, không chỉ giúp nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội, mà còn góp phần giúp cho khu dân cư, địa phương ngày càng phát triển, tô điểm phẩm chất tốt đẹp, truyền thống sáng ngời của người phụ nữ Di Linh tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

                                                  Anh Khoa

Lượt xem: 105
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001498808
  •  Đang online: 70
  •  Trong tuần: 5.612
  •  Trong tháng: 34.673
  •  Trong năm: 550.153