NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Già làng K’ Léc, tấm gương sáng của buôn làng In trang
17/07/2024 04:38 CH

Sơn Điền là xã vùng sâu vùng xa của huyện Di Linh. Những năm qua đời sống của người dân, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã có những đổi thay rõ rệt, trong đó có những đóng góp của các già làng, người uy tín. Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, nhiều già làng còn tích cực vận động, giúp đỡ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và khéo léo trong việc giải quyết mâu thuẫn trong dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, trong đó già làng K’ Léc - thôn Con Sỏ, xã Sơn Điền  là một điển hình như thế.

Ông K’ Léc, thứ 2 bên trái qua cùng với lãnh đạo địa phương tuyên truyền, vận động bà con hiến đất làm đường
Ông K’ Léc, thứ 2 bên trái qua cùng với lãnh đạo địa phương tuyên truyền, vận động bà con hiến đất làm đường

         Chúng tôi có dịp về thôn Con Sỏ để gặp già làng K’ Léc. Tâm sự cùng đoàn ông K’ Léc cho biết: “Muốn dân làng nghe và làm theo thì mình phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Chính vì vậy, dù tuổi đã cao nhưng mình vẫn cố gắng phát triển kinh tế gia đình và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để bà con noi theo”. Cũng theo ông K’ Léc những năm qua, được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhiều chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đời sống của bà con đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Thôn Con Sỏ với 120 hộ, với 551 nhân khẩu nay chỉ còn 07 hộ nghèo. Trước đây, làng chỉ có một trục đường chính, còn đường nhánh đi vào từng khu dân cư không có. Vì vậy, bà con phải băng qua vườn cà phê, hồ tiêu… để ra đường lớn. Thấy bất tiện, nhất là khi mùa mưa, ông đã đứng ra vận động các hộ dân tự nguyện hiến đất để làm đường. Nhờ sự đồng lòng, đến nay tuyến đường trục chính đang được mở rộng đầu tư để nhựa hoá, trong đó người dân tự nguyện hiến hơn 10 ngàn m2 đất và già làng K’ Léc cũng hiến 50m2 để mở rộng tuyến đường. Các tuyến đường nhánh liên xóm được mở rộng và bê tông hoá, giúp người dân đi lại, giao thương thuận lợi.

         Nói về già làng K’ Léc, Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Điền K’ Vít chia sẻ: già làng K’ Léc có 17 năm công tác tại UBND xã với các chức vụ như Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã. Dù công tác hay khi đã về hưu, những năm qua già làng đã giúp đỡ người dân rất nhiều, nhất là giúp bà con trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế gia đình. Nhiều năm qua, già làng K’ Léc là thành viên tích cực trong Ban Công tác Mặt trận thôn và rất có uy tín trong cộng đồng. Đặc biệt, ông còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM để dân làng học tập, noi theo. Bên cạnh đó ông luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông còn tham gia hòa giải những mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong cộng đồng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, ổn định an ninh trật tự ở cơ sở.

        Ở cái tuổi 69 với 39 năm tuổi Đảng, ông K’ Léc là già làng tiêu biểu của xã Sơn Điền trên nhiều lĩnh vực, được người dân tin yêu nể trọng, là tấm gương sáng về những nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương thôn xóm ngày càng no ấm, văn minh. Với những đóng góp to lớn và nỗ lực không mệt mỏi của mình, già làng K’ Léc đã được tặng thưởng nhiều nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận về những đóng góp cho quê hương.

Duy Nhã

Lượt xem: 6
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001316638
  •  Đang online: 1.296
  •  Trong tuần: 14.039
  •  Trong tháng: 63.297
  •  Trong năm: 367.983