NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội viên Phụ nữ vừa làm kinh tế giỏi vừa giàu lòng nhân ái In trang
28/03/2023 04:23 CH

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp Hội, Hội LHPN xã Hoà Bắc đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới” nhằm khơi dậy ý chí khát vọng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, hướng đến mục tiêu phát triển con người toàn diện, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. BCH Hội LHPN xã đã vận dụng cụ thể phù hợp các nội dung của phong trào vào tình hình thực tế tại địa phương nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm với lòng quyết tâm mang bản sắc riêng của phụ nữ Hoà Bắc. Từ đó đã có rất nhiều gương sáng, điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Một trong những tấm gương sáng mang lại cho tôi nhiều ấn tượng đó là gia đình chị Nguyễn Thị Kim Chi - Hội viên phụ nữ thôn 10 xã Hoà Bắc - Gương sáng tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu và giúp cho nhiều hội viên có công ăn việc làm ổn định. 

Chị Chi (mặc áo khoác đứng giữa) đang chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa cho chị em

Với quyết tâm làm giàu ngay tại quê hương, chị Nguyễn Thị Kim Chi - thôn 10, xã Hòa Bắc đã “liều mình” vay vốn, thuê đất trồng các loại hoa và đã gặt hái được nhiều thành công với mức thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Từ những ngày đầu lập nghiệp, gắn bó với cây cà phê nhiều năm, nhưng do diện tích cà phê đã già cỗi và chất lượng giống không cao nên sản lượng cà phê của gia đình mỗi năm rất thấp, năng suất trung bình chỉ đạt 2-2.5 tấn/ha. Chị đã có nhiều trăn trở: Làm sao để nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao? Sau khi được hướng dẫn và tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cùng với việc đi tham quan thực tế các trang trại; kết hợp xem các phóng sự về hội viên làm kinh tế giỏi, nông dân sản xuất giỏi ở các địa phương trong và ngoài xã… chị Chi nhận thấy muốn tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích, ngoài việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, cần phải chuyển sang mô hình mới có thể phát triển kinh tế một cách bền vững. Với suy nghĩ đó, chị cùng chồng quyết tâm phát triển kinh tế gia đình bằng việc trồng và chăm sóc cây hoa hồng môn.

Năm 2010, gia đình chị Chi bắt đầu mạnh dạn đầu tư trồng cây hoa hồng môn theo hướng chuyên canh, xen canh các loại cây chuyên phục vụ cho việc cắm hoa, trang trí với diện tích 500m2 đất tại thôn 9, xã Hòa Ninh, Di Linh, Lâm Đồng. Qua quá trình trồng thử nghiệm nhận thấy mô hình có hiệu quả kinh tế rõ rệt và đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho gia đình, nên năm 2012, gia đình Chị tiếp tục mở rộng diện tích đất sản xuất, trước mắt là lấy ngắn nuôi dài tập trung với diện tích 1.000m2, dần sau đó từng bước mở rộng diện tích, tìm đầu ra ổn định cho cây hoa hồng môn.

Nhờ mạnh dạn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chủ động trong khâu lựa chọn giống cây có năng suất cao, chất lượng tốt, biết cách chăm sóc, bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, góp phần hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí đầu tư, tăng thu nhập và bảo vệ môi trường. Sau hơn 10 năm tập trung cho sản xuất, đến nay gia đình chị Chi đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng hoa hồng môn lên 7 sào và 3 ha trồng các loại hoa lá khác như cây đô la, cây trầu bà mỹ, nghệ thái… có đầu ra ổn định cho lợi nhuận trung bình hàng năm là 1,5 tỷ đồng. Việc trồng cây hoa hồng môn của gia dình chị còn thu hút khoảng 8-10 lao động thường xuyên tạo điều kiện cho các lao động nhàn rỗi tại địa phương cũng như nơi khác và lao động thời vụ khoảng 15 người trong 3 đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày.

Tính tới thời điểm hiện tại, gia đình chị Chi cung cấp giống hoa hồng môn Hà Lan và các loại cây phụ kiện trang trí phục vụ cho cắm hoa, hỗ trợ kĩ thuật chăm sóc và bao tiêu đầu ra cho 21 vườn trong toàn huyện Di Linh. Sản phẩm được xuất đi các tỉnh, thành phố lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột, Nha Trang… Cuộc sống nhờ đó mà đổi thay hoàn toàn, gia đình chị đã xây được 01 căn nhà cấp 4 khang trang với đầy đủ các tiện nghi: 01 chiếc xe tải 1.5 tấn, 01 chiếc xe hơi, 02 chiếc xe máy làm phương tiện đi lại, 01 xe máy cày, bộ ròng rọc phục cho sản xuất…

Vừa là một gương sáng trong làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan, gương mẫu trong việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chị Chi còn là hội viên giàu lòng nhân ái. Chị luôn gần gũi với chị em trong Chi hội và bà con lối xóm, chị luôn thực hiện tốt các phong trào do Hội LHPN các cấp phát động, thường xuyên xuyên quan tâm tới các cụ già neo đơn, các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Trong nhiệm vụ hội viên, chị luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Hội tổ chức; riêng từ đầu năm 2023 chị đã ủng hộ Hội diễn văn nghệ do Hội LHPN xã tổ chức để quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật, mồ côi, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 1 triệu đồng; đồng hành cùng chương trình trao tặng quần áo do Hội LHPN xã Hòa Bắc tổ chức cho Hội viên phụ nữ và trẻ em 3 thôn đồng bào DTTS của xã với số tiền là 1,5 triệu đồng; hỗ trợ cho hội viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 1 triệu đồng (chị Lan - thôn 1 xã Hoà Bắc) và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Các việc làm của chị đã tiếp thêm động lực cho nhiều hội viên phụ nữ trong thôn học tập, làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình. Từng bước lan tỏa góp phần xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới.

Thu Thủy - Ngọc Ánh

Lượt xem: 7.191
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001122460
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 8.168
  •  Trong tháng: 4.573
  •  Trong năm: 173.805