NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người bí thư chi bộ nặng lòng với dân In trang
24/07/2019 12:00 SA

Là Bí thư Chi bộ Thôn 8, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, ông Trần Văn Uy không những đã phát huy tốt tính dân chủ, đặt lợi ích của người dân lên trên hết, mà còn là một trong những tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào hoạt động, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương. 

Ông Trần Văn Uy (áo đen) luôn gần gũi, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Ảnh: N.B
Ông Trần Văn Uy (áo đen) luôn gần gũi, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Ảnh: N.B

Mặc dù là thôn nằm gần khu vực trung tâm xã, nhưng Thôn 8 có điểm xuất phát thấp; đời sống kinh tế của người dân còn có những hạn chế nhất định; đồng thời những năm trước đây, chi bộ thôn chưa phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của các cấp trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới tại địa phương. Nhận thấy được những hạn chế trên, nên sau khi được tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ của thôn, ông Trần Văn Uy cùng các cán bộ, đảng viên trong thôn đã bắt tay củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động của chi bộ. Thường xuyên phối hợp với Ban nhân dân thôn đến từng hộ dân ở các khu dân cư để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của người dân, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Điểm nổi bật nhất ở Thôn 8 trong thời gian qua là công tác vận động Nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng NTM. 
Ông Trần Văn Uy - Bí thư Chi bộ Thôn 8 cho biết: “Chi bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, sát với tình hình thực tế địa phương để làm sao mang lại lợi ích cho người dân. Tất cả mọi chủ trương đưa ra đều thống nhất trước chi bộ, Ban nhân dân thôn rồi mới triển khai họp dân để phổ biến rộng rãi đến người dân. Vì vậy luôn được người dân tin tưởng và chấp hành”.
 
Với sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, công khai, minh bạch trong mọi công việc, ông Trần Văn Uy luôn được các đảng viên trong chi bộ ủng hộ, bà con trong thôn tin tưởng. Các phong trào do địa phương phát động, nhất là chương trình xây dựng NTM như: vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn, đường điện thắp sáng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa..., được Thôn 8 thực hiện tốt. Chỉ trong vòng 18 tháng, Chi bộ, Ban nhân dân thôn đã vận động Nhân dân đóng góp kinh phí khoảng 325 triệu đồng, hàng trăm ngày công lao động để cứng hóa 6 km đường làng, ngõ xóm, đường vào nghĩa địa; phối hợp với Đoàn xã Hòa Bắc hỗ trợ đầu tư điện chiếu sáng ở một số tuyến đường, đến nay đã có 100% tuyến đường được lắp đặt hệ thống đường điện thắp sáng.
 
Khi được hỏi về kinh nghiệm trong vận động quần chúng, ông Trần Văn Uy chia sẻ: “Là cán bộ phải biết vận dụng dân vận khéo trong vận động Nhân dân, phải đi sâu đi sát với dân để nắm được những khó khăn mà người dân đang gặp phải cũng như những gì mà bà con quan tâm... Từ đó, phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, một khi người dân đã hiểu được lợi ích mà nó mang lại thì mọi việc sẽ trở nên rất dễ dàng và chính họ là người tự nguyện tiên phong”.
 
Với trách nhiệm của bí thư chi bộ, ông Trần Văn Uy đã không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, gần gũi người dân. Ông động viên bà con tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện chương trình tái canh cà phê, đầu tư chăm sóc vườn chè và phát triển mô hình xen canh cũng như hiến đất mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, nên nhiều hộ rất nhiệt tình góp ngày công, huy động máy xúc... Điển hình như gia đình ông Mai Thanh Tuyến ở Xóm 3 đã tự bỏ kinh phí hàng chục triệu đồng mua đá, trụ điện để làm đường giao thông nông thôn và điện chiếu sáng. “Đây là người bí thư chi bộ mẫu mực, nhiệt tình với công việc xã hội. Ông Uy thường xuyên đến từng xóm, từng nhà động viên, tuyên truyền, vận động người dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM, người dân chúng tôi luôn nhiệt tình hưởng ứng”, ông Mai Thanh Tuyến ở Xóm 3 phấn khởi cho biết.
 
Đến nay, 100% tuyến đường ngõ xóm trong thôn đã được cứng hóa và đều đã có đường điện thắp sáng, việc sinh hoạt đi lại của người dân được thuận lợi, tình hình an ninh trật tự ở nơi thôn, xóm được đảm bảo, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. 
 
Ông Trần Ngọc Phát - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc nhận xét: “Ông Trần Văn Uy là bí thư chi bộ có tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng hết sức vì cộng động, vì công việc chung của Nhân dân. Bên cạnh đó, ông còn bỏ tiền, của đóng góp vào việc chung nên luôn được dân tin và làm theo”.
 
NDONG BRỪM - baolamdong.vn

Lượt xem: 560
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001096186
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 11.874
  •  Trong tháng: 29.106
  •  Trong năm: 147.531