NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
TẤT CẢ VÌ SỰ BÌNH YÊN CỦA NGƯỜI DÂN In trang
08/12/2021 01:56 CH

            Như một lẽ thường tình, cứ vào những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết là các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong khối các cơ quan nhà nước lại có dịp được tụ tập, sum vầy trong không khí ấm cúng, đoàn viên của gia đình sau những ngày lao động căng thẳng mệt nhọc. Thế nhưng đối với lực lượng vũ trang nói chung, những người chiến sĩ Công an nhân dân nói riêng lại phải “cấm trại” 100% quân số, với thời gian 24/24 giờ để kịp thời giải quyết, xử lý những vụ việc, những hành vi vi phạm về an ninh chính trị, trật tự an toàn an toàn xã hội, đe dọa sự bình yên cuộc sống của cộng đồng. Có lẽ đó là một “mặc định” mà mỗi cán bộ, chiến sĩ trước khi vào ngành Công an đều phải được học tập quán triệt, nhận thức đầy đủ, coi đó là một nhiệm vụ đặc thù mà mỗi cá nhân phải có trách nhiệm cùng cơ quan, đơn vị,  ngành Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, theo khẩu hiệu hành động Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thấm nhuần tư tưởng, quan điểm đó, trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong năm 2021, năm diễn ra các sự kiện đặc biệt trọng đại, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xu thế hội nhập phát triển quốc tế của đất nước ta, với khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đó là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Cuộc bẩu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó là đại dịch Covid-19 bùng nổ trên phạm vi cả nước gây thiệt hại không nhỏ về người và của cho đời sống xã hội; các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, sử dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” để tập hợp lực lương không ngừng gia tăng các hoạt động chỉ đạo, kích động, biểu tình trên phạm vi cả nước nhằm xuyên tạc, bôi nhọ hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Chính vì thế, hơn bao giờ hết đòi hỏi ngành công an luôn phải lấy sự bình an để phát triển kinh tế, là thước đo cho mọi hoạt động của mình. Không nằm ngoài bối cảnh ấy, tại địa bàn huyện Di Linh, trên cơ sở chỉ đạo của ngành dọc cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện Di Linh đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ  trong cơ quan về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các sự kiện quan trọng của đất nước cũng như sự cần thiết trong việc bảo vệ niên vụ cà phê 2021-2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp; từ đó đã ban hành nhiều kế hoạch thiết thực triển khai thực hiện. Điển hình như Kế hoạch số 73/KH-CAH, ngày 14/4/2021 về kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp lễ 30/4, 01/5 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; với phương châm “Tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tăng cường công tác bám địa bàn, nắm tình hình, tổ chức họp dân tại các điểm khu dân cư nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”.  

Theo báo cáo của Công an huyện Di Linh cho thấy, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, thăm gặp quần chúng nhân dân, lực lượng công an phát hiện vào đầu tháng 4/2021, có một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại xã Đinh Lạc không khai báo tạm trú; dưới lăng kính “con mắt nghề nghiệp”, Công an huyện nhận định số đối tượng này sẽ  “không bình thường” hoặc là trốn lệnh truy nã hoặc là sẽ liên kết thực hiện hành vi phạm tội, nếu không kịp thời triệt phá ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT tại địa phương, nhất là cuộc bầu cử vào dịp tháng 5/2021.

Trước tình hình ấy, sau nhiều ngày “nếm mật, nằm gai” triển khai các biện pháp nghiệp vụ,  Công an huyện Di Linh đã xác định được nhóm này có khoảng 09 đối tượng, thường xuyên xuất hiện tại Văn phòng giao dịch bất động sản Hoàng Linh, tại số nhà 109, thôn Tân Phú 2, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh. Trong số 09 đối tượng nói trên có 04 đối tượng có tiền án về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Cướp tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, 03 đối tượng nằm trong chuyên án truy xét của phòng CSHS công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang bị truy nã, truy bắt về tội “Gây rối trật tự công cộng”; trong căn nhà số 109 nói trên có cất giấu nhiều vũ khí, trong đó có cả vũ khí quân dụng.

Xuất phát từ tính chất nguy hiểm ấy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp lên phương án, đặt ra nhiều phương án để chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra. Theo đó, vào lúc 13 giờ ngày 15/4/2921, Tổ Công tác gồm 30 cán bộ chiến sĩ Công an huyện phối hợp với Công an xã Đinh Lạc được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ tiến hành bao vây, bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà số 109 ở địa chỉ nêu trên; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân xung quanh, lực lượng tham gia cũng như cho các đối tượng.

Kết quả khám xét phát hiện: Dưới chân gầm cầu thang có 02 túi vải bên trong chưa 13 con dao các loại; trong xe ô tô biển số 49A 349.59 có 02 gậy kim loại dạng gậy bóng chày; trong phòng ngủ có 02 bình xịt hơi cay, 01 súng ngắn, 25 viên đạn, trong đó 01 viên đã lên nòng, 06 viên trong hộp tiếp đạn được ráp vào súng cùng 09 đối tượng (trong đó có nhiều đối tượng có lệnh truy nã và có tiền án, tiền sự). Sau khi tiến hành kiểm tra, khám xét, Công an huyện đã tiến hành tạm giữ các vật dụng trên để tiến hành trưng cầu giám định khẩu súng và một số viên đạn làm cơ sở cho việc xử lý, đồng thời củng cố, xác minh để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Việc kiểm tra, phát hiện một số vũ khí và bắt giữ các đối tượng trên của Công an huyện Di Linh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của ấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân tại địa phương; từ đó tiếp tục củng cố lòng tin, khắc sâu hình ảnh tốt đẹp của người Công an Nhân dân. Chính vì thế, sau thành công giải quyết vụ việc trên, Công an huyện Di Linh được các cấp từ huyện đến Trung ương khen thưởng: Đó là Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Công an tỉnh và đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen “Vì có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tại Quyết định số 1711/QĐ-TTg, ngày 14/10/2021. Đúng như tâm sự của thiếu tá Trần Đức Sách - Phó Đội trưởng, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Di Linh: “Vất vả lắm các anh ạ, vẫn biết rằng nhiệm vụ của ngành Công an là phải chấp nhận những thiệt thòi, thậm chí là những tổn thất hy sinh nhưng  có được kết quả này, chúng em vui lắm. Bởi vì, đó là kết quả của việc áp dụng “lý luận vào thực tiễn”, sự nỗ lực cố gắng vượt qua những thử thách khó khăn, không quản ngại ngày đêm, mưa nắng, với mục đích cuối cùng là tiếp cận, nắm kỹ đối tượng, để kịp thời xử lý khi hậu quả chưa xảy ra, nhằm bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống của người dân, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương”.

                                                                                                                                      Phạm Thành Đồng

Lượt xem: 345
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001116049
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 1.757
  •  Trong tháng: 48.969
  •  Trong năm: 167.394