NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cần nhận thức đúng việc tổ chức đón và chăm sóc thai phụ đang thực hiện cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện In trang
10/09/2021 09:13 SA

Trong những ngày qua, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức đón các thai phụ và người thân có hộ khẩu thường trú tại Lâm Đồng trở về địa phương sinh con, nhận được sự quan tâm rất lớn của Nhân dân địa phương; được đa số dư luận đồng thuận và đánh giá cao. Đây là việc làm đầy nhân văn, cao cả, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công dân của địa phương đang sinh sống tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Thực hiện chủ trương nêu trên của UBND tỉnh, huyện Di Linh đã xây dựng các phương án và tổ chức thực hiện việc đón các thai phụ rất chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng yêu cầu.

Tuy nhiên, vừa qua trên các nhóm facabook, zalo của cộng đồng mạng địa phương xuất hiện một số thông tin chưa chính xác, dễ dẫn đến hiểu sai rằng cấp ủy, chính quyền huyện thiếu quan tâm, “bỏ mặc” các thai phụ sau khi đón về và thu các loại phí cách ly quá cao khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời, các tài khoản facebook, zalo trên kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các thai phụ. Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên nhóm “Hội Đồng Hương Di Linh” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng địa phương với nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Để có cái nhìn thấu đáo về quá trình tổ chức đưa đón và chăm sóc các thai phụ tại địa phương, chúng tôi xin thông tin cụ thể như sau:

Ngày 04/9/2021, UBND huyện đã tổ chức đón 41 thai phụ và 26 người thân từ sân bay Liên Khương về địa phương trên 04 xe khách Phương Trang cùng đội ngũ y tế để chăm lo sức khỏe cho các thai phụ. Sau đó, các thai phụ và người thân được đưa về các cơ sở lưu trú (gồm khách sạn Bảo Phú, Khoa Đạt ở thị trấn Di Linh và nhà nghỉ Thanh Hoa ở xã Tân Nghĩa) để cách ly 14 ngày theo quy định.

- Về nơi cách ly: Các thai phụ và người thân có thể lựa chọn cơ sở cách ly có thu phí (nhà nghỉ, khách sạn) và phải trả tiền phòng theo giá thỏa thuận với cơ sở lưu trú hoặc có thể lựa chọn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện (Trường Dân tộc nội trú) thì không phải trả chi phí nơi ở.

- Về ăn uống: Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tránh lây lan dịch bệnh (vì rác thải thuộc đối tượng nguy cơ cao nên xử lý khá phức tạp) nên việc ăn uống tại cơ sở cách ly được Khách sạn Bảo Phú đảm nhận thực hiện nấu ăn tập trung với giá 110.000 đồng/người/ngày gồm 03 bữa sáng - trưa - tối. Ngoài ra, nếu thai phụ và người thân có nhu cầu mua thêm các thực phẩm bồi dưỡng (nước uống, sữa, trái cây có lượng rác thải ít) hoặc người nhà gửi vào thì lực lượng trực dân quân và tình nguyện viên sẽ hỗ trợ.

Trong quá trình thực hiện cách ly mỗi thai phụ được hỗ trợ 1.500.000 đồng; trẻ em dưới 16 tuổi được hỗ trợ 1.000.000 đồng. Đồng thời, được đội ngũ Ban Quản lý cơ sở cách ly tập trung, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương chăm sóc tận tình, chu đáo từ khâu ăn uống đến việc kiểm tra theo dõi sức khỏe hàng ngày để vừa đảm bảo sức khỏe cho các trường hợp được cách ly vừa phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, không đi ra khỏi phòng, thường xuyên được phun hóa chất khử khuẩn, lau dọn, thu gom xử lý chất thải đúng quy định.

Thiết nghĩ trong điều kiện đất nước còn nghèo, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Đảng, Nhà nước ta đã phải chấp nhận “hi sinh kinh tế” để đảm bảo sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của người dân thì những việc làm nêu trên của cấp ủy, chính quyền huyện thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời cho nhân dân và là việc làm mang tính nhân văn cao cả. Chính vì thế, với tư cách là công dân của địa phương mỗi chúng ta phải có trách nhiệm chia sẻ khó khăn với đất nước, địa phương; cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, cần phải cẩn trọng hơn nữa trong việc chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, tránh thông tin phiến diện gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Trường hợp gặp khó khăn trong việc thực hiện cách ly tập trung mà cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng thì thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Di Linh.

                                                                                                                                         Ban Tuyên giáo

Lượt xem: 274
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001116254
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 1.962
  •  Trong tháng: 49.174
  •  Trong năm: 167.599