NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những chuyển biến tích cực kể từ khi thực hiện Chỉ thị 08-CT/HU, ngày 03/8/2021 của Ban Thường vụ Huyện Ủy Di Linh “Về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Di Linh” In trang
31/08/2021 09:31 SA

Trước tình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến hết sức phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, gây thiệt hại không nhỏ về sức khỏe, tính mạng của con người, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế-xã hội và mọi mặt của đời sống, trên phạm vi cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng; thực hiện các văn bản của Trung ương, Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của UBND tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 02/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng “Về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”, Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh đã ban hành Chỉ thị số 08-CT/HU, ngày 03/8/2021“Về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Di Linh”. Sau hơn 3 tuần hưởng ứng triển khai thực hiện lời kêu gọi của Ban Thường vụ Huyện ủy, cùng với những kết quả trước khi có Chỉ thị số 08-CT/HU, toàn Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách để ngăn chặn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa huyện nhà và tỉnh ta trở lại trạng thái ổn định để phát triển kinh tế-xã hội; với những  kết quả rất khích lệ.

Tính đến ngày 17/8/2021, trên địa bàn huyện Di Linh ghi nhận 05 ca nhiễm Covid-19 nhưng đều được tập trung cách ly ngay sau khi bị phát hiện. Sau đó, địa phương đã tập trung phong tỏa tạm thời các khu vực có liên quan, khoanh vùng, truy vết triệt để và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn nên đã kiểm soát tốt tình hình, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Chính vì thế, ngay sau khi có Chỉ thị số 08-CT/HU, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, đơn vị tổ chức truyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, nhất là phát fib ghi âm của sở thông tin và truyền thông tỉnh bằng hình thức loa  di động đến tận thôn, buôn, ngõ xóm để mọi người dân biết và thực hiện công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả; duy trì trực 24/24 giờ tại 02 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 28 thuộc địa bàn xã Gia Bắc và xã Đinh Trang Thượng; thực hiện tốt việc tiếp nhận và quản lý người tại khu cách ly của huyện theo quy định;  phân bổ bố trí 04 điểm thuận tiện, phù hợp trong việc tập kết giao, nhận hàng hóa trên địa bàn huyện; thực hiện các biện pháp hữu hiệu trong công tác quản lý, phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp như test nhanh Covid-19, thực hiện nghiêm quy định “5 K” của Bộ y tế; xử lý hành chính 33 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, với số tiền 168.500.000 đồng; tiến hành tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 theo thứ tự ưu tiên cho 29.987 trường hợp (trong đó có 6.040 trường hợp tiêm mũi thứ nhất, 729 trường hợp tiêm mũi thứ 2, hiện nay đang lập danh sách triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine theo hướng dẫn của sở y tế); UBND huyện đã và đang triển khai xây dựng “ Khu dân cư an toàn phòng, chống dịch covid-19” tại các thôn, tổ dân phố của 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện (hiện nay đã thành lập được 19 tổ tự quản, 22 chốt kiểm soát tại 65 thôn, 36 xóm khu dân cư, tổng cộng có 101 thôn, xóm/183 thôn, tổ dân phố triển khai xây dựng “Khu dân cư an toàn”, với phương châm tập trung kiểm soát “100% người lạ, người từ nơi khác, hạn chế người, phương tiện ra vào; vận động người dân chỉ ra vào chỉ ra ngoài khi cần thiết, không ra ngoài từ 21h 00 tối hôm trước đến 5h00 sáng ngày hôm sau” từ đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chốt tự quản Bảo vệ vùng xanh tại xã Tân Thượng

 Thực hiện tốt việc chi hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến ngày 17/8/2021, huyện đã chi trả với số tiền 10.464.000.000 đồng, cho các đối tượng là người có công gặp khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động tự do, người bán vé số lưu động. Ngoài ra, huyện hỗ trợ cho 32 hộ nghèo, cận nghèo có con em đang ở thành phố Hồ Chí Minh và 28 hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo ngoài các đối tượng được hỗ trợ theo quyết định 900 của tỉnh; mặc dù nhiều địa phương trong huyện cũng còn nhiều khó khăn nhưng với truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã có từ nghìn đời nay “Lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với số tiền đã tiếp nhận ủng hộ đến ngày 6/8/2021 của 135 cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân là 2.416.570.000 đồng, 20.700 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, 312 lít nước sát khuẩn, 500 kính chắn giọt bắn, 30 bộ quần áo chống dịch, 298,5 tấn nông sản các loại, 13,5 tấn gạo, 1157 thùng mỳ, 494 chai nước mắm… trị giá khoảng  trên 1,3 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ lực lượng trực chốt và khu cách ly với số tiền là 428 triệu đồng. Đồng thời, để giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng và góp phần giáo dục phòng ngừa chung, căn cứ vào nội dung, tính chất, mức độ và hậu quả trong hành vi vi phạm, ngày 10/8/2021, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành thi hành kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách” đối với một đồng chí là Phó Chủ tịch  Hội đồng nhân dân xã, với lý do không chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để người thân và gia đình tổ chức ăn uống đông người, tại đám tang của mẹ mình vào thời gian cuối tháng 7 năm 2021.

 Để đánh giá đúng thực chất công tác phòng, chống dịch bệnh, ngày 18/8/2021, đồng chí Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, làm việc với huyện Di Linh về công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tình hình phát triển kinh tế-xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quận, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch bệnh của huyện Di Linh. Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, huyện Di Linh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện, nhất là công tác thu ngân sách nhà nước, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân, đặc biệt là đối tượng nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Để thực hiện tốt mục tiêu kép “ vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội”, huyện Di Linh cần tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ và quyết liệt sâu sắc các văn bản của Trung ương, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, cần có giải pháp đột phá phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương để sớm khắc phục những khó khăn trong điều kiện hiện nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Di Linh cần quán triệt sâu sắc, nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiếp tục vận động Nhân dân trên địa bàn huyện xây dựng và bảo vệ “Vùng xanh”, xây dựng phong trào để tạo điểm nhấn khu dân cư an toàn không có dịch bệnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Trần Đức quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và cũng là thực hiện khát vọng của Nhân dân các dân tộc trên phạm vi huyện nhà, với quyết tâm chính trị cao nhất và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, chúng ta có quyền tin tưởng rằng; trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền huyện Di Linh sẽ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 08-CT/HU, ngày 03/8/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Di Linh”. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng tích cực Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ Tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 02/8 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

                                                                        Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 

Lượt xem: 526
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001152751
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 4.346
  •  Trong tháng: 34.864
  •  Trong năm: 204.096