NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Về đảng viên xin miễn sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ huyện Di Linh In trang
05/08/2021 10:09 SA

            Tính đến tháng 7/2021, Đảng bộ huyện Di Linh có 4.320 đảng viên, được sinh hoạt tại 372 chi bộ (trong đó 327 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 45 chi bộ sơ sở). Năm 2020, có 3.850/4.268 đảng viên được phân loại (90,2%), trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 14,2 %, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 79,2%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 6,1% và đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ chiếm 0,5%.

          Thực tế cho thấy trong những năm qua nhiều đảng viên dù tuổi cao sức yếu hoặc đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực tham gia sinh hoạt đảng, cống hiến, mang nhiệt huyết của mình cùng đảng viên nơi cư trú xây dựng tổ chức đảng vững mạnh và tổ chức đảng nơi cư trú vẫn rất cần sự đóng góp, tranh thủ trí tuệ của đối tượng này. Điển hình như đồng chí Trần Hải, nguyên Bí thư Huyện uỷ, về làm Bí thư chi bộ thôn Di Linh Thượng 2- xã Gung Ré (nay là Thị trấn Di Linh) 5 năm; đồng chí Lương Đình Phùng, nguyên Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ, về làm Bí thư chi bộ Tổ dân phố 18- Thị trấn Di Linh đến nay gần 20 năm và nhiều đồng chí đảng viên cao tuổi đảng và cao tuổi đời khác vẫn tích cực tham gia sinh hoạt...

          Tuy nhiên, kể từ năm 2015 đến nay, toàn đảng bộ có 226 đảng viên được miễn sinh hoạt đảng (chiếm 5,20%), trong đó trên 70 tuổi chiếm 76,10%, từ 60-70 tuổi chiếm 14,15%, dưới 60 tuổi chiếm 9,73%. Lý do xin miễn sinh hoạt: Do tuổi cao 78,76%, do sức khoẻ: 11,50%, đi làm ăn xa: 9,73%. Đại đa số các đồng chí xin miễn sinh hoạt vì những lý do chính đáng nêu trên, thì cá biệt một số đồng chí, nhất là những đồng chí trước khi nghỉ hưu là cán bộ của huyện có đầy đủ điều kiện nhưng cũng được miễn sinh hoạt đảng, thậm trí bỏ đảng, những đồng chí này khi còn công tác thì phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ Đảng, tiếp theo phấn đấu để được làm lãnh đạo, có vị trí trong xã hội. Từ thực trạng trên, có nhiều ý kiến về động cơ phấn đấu không trong sáng, khi về hưu thì xin thôi tham gia sinh hoạt, ngại quan hệ, gần gũi tiếp xúc với quần chúng nhân dân, nhất là với nơi cư trú. Như vậy, những trường hợp này đã có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị (theo Nghị quyết Trung ương 4 (XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ và vi phạm Quy định 08-QĐ/TW của BCH trung ương về nêu gương của cán bộ đảng viên). Cụ thể là: phai nhạt lý tưởng cách mạng, sa sút ý chí phấn đấu, thiếu gương mẫu, không còn ý thức hết lòng vì đảng, vì nước, vì dân...

          Nghị quyết Đại hội XIII của đảng xác định cần tập trung xây dựng đảng về đạo đức: “...Đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, luôn vững vàng trước khó khăn, thách thức và không bị cám dỗ bởi vật chất, tiền tài, danh vọng. Nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đạo đức cách mạng. Tăng cường đấu tranh chống các quan điểm, hành vi phản đạo đức, phi đạo đức...”

          Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Di Linh khoá XV có ghi: “...thực hiện tốt các qui định về nêu gương trong rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, phong cách công tác, tác phong lề lối làm việc của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị địa phương theo tinh thần Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương...”

          Nhằm triển khai có hiệu quả nghị quyết của Đảng bộ huyện, ngày 09/7/2021 Ban Thường vụ Huyện uỷ Di Linh đã ban hành Kế hoạch 16-KH/HU về Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên giai đoạn 2021-2025 có thể nói đây là kế hoạch rất chi tiết, cụ thể, trong đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của từng lĩnh vực, từng loại hình tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là những nhiệm vụ cụ thể đối với đảng viên.

          Để góp phần quản lý tốt đảng viên, tạo điều kiện cho những đồng chí tuổi cao, sức khoẻ yếu được miễn sinh hoạt nhưng vẫn tiếp cận được thông tin, có đóng góp cho công tác xây dựng đảng cũng như ngăn chặn số ít đảng viên không thiết tha với đảng, suy thoái về tư tưởng chính trị, tránh tiền lệ xấu về sau, thiết nghĩ cần thực hiện tốt những vấn đề sau:

          - Thường xuyên quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (XII)4 (khóa XII), “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa” trong nội bộ”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện đồng bộ với các quy định về nêu gương: Quy định 08 -QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), “quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viện Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương” , Quy định 05-QĐ/HU ngày 21/6/2019 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Di Linh về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, uỷ viên BCH đảng bộ huyện” cho toàn thể đảng viên trong đảng bộ. Qua đó đề cao vai trò nêu gương của cán bộ hưu trí, nhất là cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu chuyển sinh hoạt về địa phương.

          - Cấp có thẩm quyền cần tổ chức khảo sát thực trạng đảng viên miễn sinh hoạt đảng để đánh giá đúng nguyên nhân miễn sinh hoạt từ đó hướng dẫn, chấn chỉnh những lệch lạc về nhận thức, ý thức của đảng viên và tổ chức đảng trong việc miễn sinh hoạt ở cơ sở.

          - Thực tế trong thời gian qua tại đảng bộ huyện có 13 đảng viên xin ra khỏi đảng, 34 đảng viên bị xoá tên, thậm trí có quần chúng không nhận quyết định kết nạp đảng của Ban thường vụ Huyện uỷ. Do vậy cần nâng cao chất lượng đảng viên ngay từ khâu tạo nguồn phát triển đảng tại cơ sở, phát hiện quần chúng ưu tú qua theo dõi chặt chẽ, đảm bảo công khai bạch, dân chủ, có thử thách, phân công nhiệm vụ để phát triển đảng, không nên phát triển ồ ạt, lấy số lượng làm thành tích.

Chi bộ Thôn 10, Đảng bộ xã Tân Lâm tổ chức sinh hoạt định kỳ

          - Thực hiện tốt Hướng dẫn 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương “một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Các chi bộ cần tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên để nhận diện khuyết điểm của đảng viên, đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, coi đây là việc làm thường xuyên nhằm chống “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Trong sinh hoạt cần nêu cao tính chiến đấu, phát huy tự phê bình và phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, ngại va chạm. Mặt khác cần tăng cường kiểm tra đối với đảng viên theo Quy định 109-QĐ/TW ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư “về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đới với việc tu dượng rèn luyện đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên” để kịp thời phát hiện chấn chỉnh, ngăn chặn, thanh lọc những đảng viên đã mai một ý chí phấn đấu, có động cơ phấn đấu thiếu trong sáng, thiếu tính tiền phong gương mẫu, thiếu tinh thần, né tránh trách nhiệm trong xây dựng đảng, có biện pháp để yêu cầu chấp hành quy định của đảng trong sinh hoạt, xét thấy không còn xứng đáng nữa thì xoá tên đảng viên để làm trong sạch tổ chức đảng góp phấn xây dựng đảng ngày càng vững mạnh.

                                                                                                                          Nguyễn Văn Liêm - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy 

Lượt xem: 1.331
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001104779
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 7.176
  •  Trong tháng: 37.699
  •  Trong năm: 156.124