NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh: Xây dựng giá trị nông sản thông qua sản phẩm OCOP In trang
11/05/2023 04:07 CH

Thời gian qua, với việc triển khai chương trình OCOP, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Di Linh đã mạnh dạn thử sức, đầu tư để đưa ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị cao. Với việc được công nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn đã từng bước “gắn sao” trong lòng người tiêu dùng, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Bà Mai Thị Dược - Giám đốc Công ty TNHH Macca Mai Thao (thôn 8, xã Gia Hiệp) cho biết, ngay từ khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi đã ý thức được việc phải hướng đến sản phẩm có chất lượng tốt, mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp. Khi chương trình OCOP được triển khai, chúng tôi đã tham gia thi, qua đó biết được sản phẩm của mình đạt được tới đâu, còn thiếu gì để từng bước hoàn thiện, chuẩn hóa. Sau đó, hằng năm công ty đều cố gắng nghiên cứu, đầu tư phát triển để sản phẩm macca của mình đáp ứng tiêu chuẩn OCOP để chinh phục thị trường. Đến nay macca của đơn vị đã đạt 4 sao, nhờ đó sản phẩm của Công ty không chỉ có mặt ở thị trường Lâm Đồng mà rộng khắp trong cả nước, vào được các siêu thị, nhà phân phối lớn. Đặc biệt, thời gian gần đây, sản phẩm cũng đã xuất hiện trên các kênh bán hàng trực tuyến qua mạng như Shopee, Tiki, sàn thương mại điện tử. Trong thời gian tới Công ty Mai Thao tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Sản xuất macca tại Công ty TNHH Macca Mai Thao

Với cơ sở sản xuất cây cảnh nội thất Quốc Việt - thôn Đồng Lạc, xã Tân Nghĩa, được công nhận là sản phẩm OCOP đã mở ra dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp khi sản phẩm của mình từng bước tạo dựng chỗ đứng và nâng cao uy tín trên thị trường. Bà Vũ Thị Thu - Chủ cơ sở cho biết, trong thời gian tới doanh nghiệp tiếp tục mạnh dạn đầu tư, hoàn thiện các thủ tục để các sản phẩmcây cảnh của đơn vị cũng được công nhận là sản phẩm OCOP. Sau khi có chứng nhận OCOP sẽ có điều kiện, cơ hội để kết nối, đưa sản phẩm vào các kênh tiêu thụ hiện đại, hướng đến liên kết xuất khẩu.

Trên địa bàn huyện Di Linh đã có 8 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao. Có thể thấy, đạt tiêu chuẩn OCOP chính là bước tiến quan trọng để sản phẩm nông nghiệp chứng minh và khẳng định chất lượng, thương hiệu của mình với người tiêu dùng, giúp nâng cao thu nhập cho người sản xuất. Vì vậy, xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP đang là đích đến của nhiều chủ thể sản xuất trên địa bàn và cũng là định hướng của ngành nông nghiệp huyện nhà.

Di Linh còn nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm OCOP, tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để đưa các sản phẩm ra thị trường và được người tiêu dùng lựa chọn các đơn vị, chủ thể sản xuất cần phải nâng cao chất lượng, mẫu mã để tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa. Từ đó, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp và thu nhập cho người nông dân.       

Duy Nhã - Ngọc Vũ

Lượt xem: 375
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001124739
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 16
  •  Trong tháng: 6.852
  •  Trong năm: 176.084