NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những con đường từ lòng dân In trang
01/04/2024 04:52 CH

Mặc dù đã được công nhận là xã nông thôn mới năm 2016 nhưng những năm qua xã Gung Ré vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân góp công, góp sức nhằm nâng cấp, cứng hóa các tuyến đường giao thông trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường vào khu sản xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương trao đổi hàng hóa. 

Cán bộ, nhân dân thôn Hàng Làng, xã Gung Ré san gạt, mở rộng tuyến đường vào khu sản xuất

Được sự đồng lòng, đồng sức của hơn 50 hộ dân là hộ đồng bào dân tộc thiểu số thôn Hàng Làng, những ngày này, tuyến đường vào khu sản xuất thôn Hàng Làng, xã Gung Ré đang được san gạt, mở rộng. Điều đáng quý là bà con trong thôn đã tự nguyện hiến đất, cây trồng, ngày công lao động và đóng góp 100% kinh phí với tổng số tiền là hơn 70 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường vào khu sản xuất từ 2m lên 3,5m – 4m, với chiều dài 1,5 km. Ông K'Keo – Bí thư chi bộ thôn Hàng Làng, xã Gung Ré cho biết: “Sau khi tuyến đường vào khu sản xuất được mở rộng, các hộ dân trong thôn Hàng Làng sẽ tiếp tục đóng góp thêm kinh phí để rải đá cấp phối nhằm giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của bà con Nhân dân được thuận tiện hơn”.

 Tương tự để phát triển các tuyến đường giao thông nông thôn vào khu sản xuất, từ năm 2022 đến nay, Nhân dân và cán bộ thôn Hàng Hải, xã Gung Ré chung sức, góp công, hiến đất, vật kiến trúc và đóng góp 100% kinh phí với tổng tiền 4 tỷ 662 triệu đồng để mở rộng, rải đá cấp phối 5 tuyến đường vào khu sản xuất có chiều dài 12,6 km. Anh Vũ Văn Bật – Trưởng thôn Hàng Hải, xã Gung Ré  chia sẻ: "Hầu hết người dân trong thôn đều thấy được lợi ích của việc nâng cấp, mở rộng các công trình giao thông nên khi có chủ trương làm đường đã nhận được sự đồng thuận cao của bà con trong thôn".

Theo ông Trịnh Văn Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Gung Ré: Hiện nay, xã Gung Ré tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới, hướng đến xã nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí quốc gia giai đoạn 2021-2025; trong các tiêu chí để xây dựng, địa phương xác định hoàn thành các tuyến đường giao thông trong khu sản xuất sẽ là “cú huých” để phát triển kinh tế. Chính vì vậy, những năm qua, đặc biệt là từ năm 2022 đến nay, Nhân dân xã Gung Ré đã đóng góp 100% kinh phí để mở rộng đường, rải đá cấp phối 08 tuyến đường vào khu sản xuất với tổng số tiền 7 tỷ 212 triệu đồng.

Với chủ trương đúng đắn về xây dựng nông thôn mới, cùng với sự đồng lòng chung sức của người dân, những tuyến đường giao thông nông thôn vào khu sản xuất trên địa bàn xã Gung Ré đã và đang được mở rộng, nâng cấp mang đến nhiều niềm vui, phấn khởi cho các hộ dân, qua đó tạo động lực để người dân nơi đây tiếp tục phấn đấu chăm lo phát triển kinh tế nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất-tinh thần, từ đó chung tay xây dựng xã Gung Ré ngày càng phát triển./.

Hà Thiết

Lượt xem: 152
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001122088
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 7.796
  •  Trong tháng: 4.201
  •  Trong năm: 173.433