NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ghi nhận kết quả từ những việc làm thấu tình, đạt lý In trang
26/12/2023 04:14 CH

Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Huyện uỷ Di Linh, ngày 07/7/2023, Uỷ ban nhân dân huyện Di Linh ban hành Kế hoạch số 155/KH-UBND về việc lập lại lộ giới, trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện. Theo đó, Đảng uỷ thị trấn Di Linh ban hành Quyết định số 194-QĐ/ĐU, ngày 07/8/2023 về việc thành lập ban vận động tổ chức triển khai việc lập lại lộ giới, trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn, chỉ đạo uỷ ban nhân dân thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả đáp ứng yêu cầu trong công tác lập lại lộ giới, chỉ giới xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Di Linh.

 Căn cứ đặc điểm thực tế của thị trấn là địa bàn có nhiều cái nhất trong huyện như: Dân số trên 26 nghìn người, 37 chi bộ với 892 đảng viên, có hai tuyến quốc lộ đi qua (gồm quốc lộ 20 trên 08 km, quốc lộ 28 trên 04 km) với nhiều công trình xây dựng, kiến trúc đã tồn tại từ thời kỳ Dinh Tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai Thượng, đây là bài toán rất khó tìm ra lời giải, đòi hỏi sự quyết tâm chính trị quyết liệt của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân thị trấn và sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị từ thị trấn đến cơ sở. Chính vì thế, thực hiện sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện và Đảng uỷ thị trấn, UBND Thị trấn Di Linh đã ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND, ngày 07/8/2023 về việc thực hiện lập lại lộ giới trật tự xây dựng, trật tự đô thị và phát hành các thông báo để các hộ thuộc diện vi phạm phải thực hiện việc tháo dỡ di dời. Sau đó, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản này đến  các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của người dân.

 Công tác tuyên truyền, vận động được tiến hành với sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành và được thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả như: Thông qua hệ thống truyền thanh, loa di động được phát sóng vào các khung giờ phù hợp, các trang mạng xã hội các nhóm zalo, facebook; thông qua các kỳ họp của chi bộ, cuộc họp của tổ dân phố, mặt trận, các đoàn thể. Đồng thời, tiến hành cổ động trực quan bằng các pano, áp phích ở những công cộng, tập trung đông người như trụ sở UBND thị trấn, các cơ quan, các trường học, chợ trung tâm huyện, bến xe với màu sắc hấp dẫn thu hút “sự tò mò khám phá”, nhất là đối với giới trẻ. Tuy nhiên, việc tuyên truyền vận động cũng gặp không ít những khó khăn với nhiều nguyên nhân khác nhau như điều kiện kinh tế, nhiều công trình xây dựng từ thời điểm từ trước năm 1975 (khu vực cạnh nhà hàng Tâm Châu, đường Lê Lợi…) khi tháo dỡ gây thiệt hại lớn về giá trị kinh tế và cả những lời nói, việc làm của một số đối tượng bàn lùi, chống đối.

 Song bằng phương pháp “mưa dầm thấm sâu”, “một trăm cái lý không bằng một tý cái tình” với tinh thần, trách nhiệm không quản khó khăn vất vả, kết hợp với việc đề cao phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên mà trước hết là những đồng chí có chức sắc cán bộ từ tỉnh, huyện, thị trấn, tổ dân phố, các xóm trong những hộ gia đình thuộc diện phải tháo dỡ; khi hộ gia đình các đồng chí này gương mẫu tự tháo dỡ trước thì không ai bảo ai, những hộ khác cứ thế làm theo tạo thành “chuỗi đôminô”, lần lượt từng bước tháo dỡ những phần vi phạm lộ giới theo quy định. Chính vì thế, chỉ sau gần 04 tháng triển khai thực hiện, một kết quả thật bất ngờ có thể là ngoài sự mong đợi, đó là đến ngày 15/12/2023, người dân đã tự tháo dỡ 1338/1406 các trường hợp vi phạm lộ giới, đạt 95,1% theo Kế hoạch, chỉ còn lại 68 hộ chưa thực hiện vì chưa có công thợ hoặc đang bận vào thời kỳ cao điểm thu hoạch cà phê, niên vụ 2023 với giá đạt kỷ lục từ trước tới nay nhưng đã viết bản cam kết sẽ thực hiện.

Về Di Linh vào những ngày cuối năm Quý Mão này từ huyện đến thị trấn Di Linh, chúng ta không khỏi ngỡ ngàng ngạc nhiên trước những khuôn mặt rạng rỡ sự phấn khởi, vui tươi của người dân trước niên vụ cà phê được mùa, được giá; một quang cảnh hối hả, tập nập của các hộ đang tiếp tục thực hiện những phần việc tháo dỡ các công trình vi phạm lộ giới, triển khai xây dựng cổng, hàng rào của gia đình thật khang trang; một tầm nhìn thoáng đãng mở rộng tầm mắt khi hành lang giao thông được trả lại “đường thông, hè thoáng” cho 02 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn thị trấn, mang dáng dấp của một đô thị văn minh khang trang, sạch đẹp đang “cựa mình” bước vào năm mới Giáp Thìn 2024 trong thế rồng bay với nhiều kỳ vọng mới, góp phần cùng tỉnh Lâm Đồng và cả nước thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới” nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ và tài sản cho người dân trong phạm vi huyện nhà.

Phạm Thành Đồng

Lượt xem: 156
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001116701
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 2.409
  •  Trong tháng: 49.621
  •  Trong năm: 168.046