NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Gương sáng người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số In trang
30/05/2024 11:01 SA

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những năm gần đây, trên địa bàn huyện Di Linh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời lưu giữ và truyền dạy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số K’ho; già làng K’Brệp, sinh năm 1972 – thôn Kala Krọt, Bảo Thuận là một điển hình như thế.

Thôn Kala Krọt, Bảo Thuận là một thôn thuần nông của xã Bảo Thuận. Toàn thôn hiện có 350 hộ dân, với 1.700 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 99%, trình độ dân trí không đồng đều, một số hủ tục lạc hậu chưa được xóa bỏ. Gần 11 năm kể từ khi được bầu làm người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ông K’Brệp tuyên truyền vận động người thân và người dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đặc biệt trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bản thân ông đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong thôn vận động nhân dân đóng góp đóng góp 70 triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng với chiều dài 1.500m, đồng thời đóng góp 110 triệu đồng cùng nhiều ngày công lao động để san ủi, mở rộng gần 10 km đường liên thôn. Ngoài ra, để có nơi hội họp, già làng K’Brệp còn vận động bà con trong thôn đóng góp 90 triệu đồng mua đất xây dựng hội trường thôn. Bên cạnh đó với vai trò là Chủ tịch Hội đồng giáo xứ KaLa, ông K’Brệp luôn tích cực, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động các gia đình Công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”; bắc nhịp cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Giáo xứ KaLa, góp phần xây dựng xứ đạo bình yên, giàu đẹp.  

Không chỉ là người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua, già làng K’Brệp vẫn luôn sưu tầm, bảo tồn văn hóa dân tộc K’ho. Già làng K’Brệp cho biết: “Hiện tôi còn lưu giữ nhiều vật dụng đặc trưng của người K’Ho như:  nhà sàn, cồng chiêng, trống da trâu, chóe với kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, tôi còn biết đan gùi và những vật dụng sinh hoạt hằng ngày của người K’ho như nong, nia, rổ, rá…..Đồng thời tôi cũng truyền dạy cồng chiêng cho 70 người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Bảo Thuận nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống cồng chiêng của đồng bào K’ho”.

Nhận xét về già làng K’Brệp, ông K’Broh – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bảo Thuận cho biết: Bằng lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của mình, Già làng K’Brệp - người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần rất lớn trong việc củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lưu giữ và phát huy những giá trị, phong tục tập quán văn hóa truyền thống tốt đẹp, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và quốc phòng trên quê hương Bảo Thuận trong thời kỳ đổi mới”.

                                                                                                  Hà Thiết

Lượt xem: 56
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001258886
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 5.545
  •  Trong tháng: 5.545
  •  Trong năm: 310.231