NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nguyễn Như Hăng - Một Trưởng Ban công tác Mặt trận sản xuất giỏi xã Đinh Trang Hòa In trang
27/05/2024 08:18 SA

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, gần 30 năm qua, ông Nguyễn Như Hăng - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 9, xã Đinh Trang Hòa luôn làm tốt công tác đoàn kết tập hợp Nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, không những thế, ông còn là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Thôn 9, xã Đinh Trang Hòa có 154 hộ với khoảng 710 nhân khẩu, người dân chủ yếu sống làm nông. Những năm qua, với cương vị là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, ông Hăng luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Tuyên truyền vận động bà con Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Ông Hăng chia sẻ “Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, vì sự phát triển chung của địa phương. Đặc biệt, người làm công tác Mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với 5ha cà phê và 5ha sầu riêng, hằng năm gia đình ông Hăng thu lãi hơn 4 tỷ đồng

          Gần 30 năm công tác, từ năm 1996 đến nay, với vai trò vừa là Trưởng Ban công tác Mặt trận, vừa là đại biểu HĐND xã, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với ông là những lần “dân vận khéo” trong việc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa, vận động người dân ủng hộ những người gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid 19... Với phương châm “Việc gì dễ thì làm trước, khó làm sau”, không quản ngại ngày nắng hay mưa, ông cùng các đồng chí trong chi ủy, ban công tác Mặt trận thôn đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, tình cảm để từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp dân hiểu được lợi ích của từng phần việc, vì vậy người dân rất đồng tình, ủng hộ.

        Không những là một Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, ông Nguyễn Như Hăng còn là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương. Bằng sự nhanh nhẹn, nắm bắt cơ hội, đầu những năm 2000, ông bắt đầu tìm hiểu và trồng cây sầu riêng trên diện tích 5ha vườn nhà. Ông Hăng cho biết “Từ khi bắt đầu chuyển đổi sang trồng cây sầu riêng Mong Thong vừa trồng xen, vừa trồng thuần, tôi luôn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào mô hình trồng trọt sản xuất của gia đình. Ông luôn dự nhiều buổi hội thảo, tập huấn về kỹ thuật sản xuất, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, các nông dân giỏi. Từ đó, vườn cây sầu riêng của gia đình tôi cho năng suất rất cao, giúp đời sống kinh tế ổn định.”

Là một Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông luôn tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân trong thôn thực biệt tốt

chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước

           Ngoài sầu riêng, gia đình ông Hăng còn trồng thêm 5ha cà phê giống ghép. Sau khi trừ chi phí phân bón, nhân công, hàng năm gia đình ông thu lãi hơn 4 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2018, nhằm hỗ trợ những người trồng sầu riêng trong xã, ông đã thành lập Hợp tác xã Trái cây Việt GAP Đinh Trang Hòa. Đến nay Hợp tác xã có 49 thành viên tham gia với  tổng hơn 100 ha diện tích sầu riêng được trồng theo hướng Việt GAP. Hằng năm, Hợp tác xã xuất khẩu chính nghạch sang thị trường Trung Quốc hơn 1000 tấn sầu riêng, tạo việc làm ổn định cho 40 lao động địa phương với mức lương từ 10 đến 13 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Bùi Phương Thọ - Phó Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Hòa“Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, nhiều năm qua, ông Hăng luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc; với nhiều đóng góp trong công tác, ông đã tạo được uy tín trong vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động. Ngoài ra, với những sáng tạo trong việc sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp, ông Hăng chính là tấm gương để mọi người trong thôn noi theo.”

          Với những đóng góp quan trọng trong công tác mặt trận cũng như trong phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Nguyễn Như Hăng được ví như những người “trọn việc nước, tròn việc dân”, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, là những hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

                                    Anh Khoa

 

 

 

 

Lượt xem: 146
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001258868
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 5.527
  •  Trong tháng: 5.527
  •  Trong năm: 310.213