NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Gương cán bộ Hội LHPN nhiệt tình, gương mẫu In trang
23/06/2021 08:20 CH

Nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong công tác hội và phong trào phụ nữ Thị trấn đó là chị Phạm Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Di Linh. Chị là một trong những cán bộ hội năng nổ, sáng tạo, luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của Hội với mong muốn thu hút đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở.

Hàng năm, chị cùng Ban chấp hành Hội phụ nữ thị trấn ưu tiên triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”. Chị luôn quan tâm, gần gũi để nắm được tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của chị em, cùng bàn cách tháo gỡ những khó khăn, nhờ đó mà đời sống của chị em ngày càng được nâng lên. Chính vì vậy mà tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm của thị trấn đều duy trì tỷ lệ từ 90 – 93%, 100% chi hội đạt vững mạnh.

Chị đã nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp huyện cho hơn 459 lượt hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, vốn học sinh sinh viên, vốn giải quyết việc làm với số dư nợ lên đến 12 tỷ đồng. Chị đã vận động thành lập 114 tổ tiết kiệm, hùn vốn, có 2.593 chị tham gia với hơn 1,8 tỷ đồng cho 353 hội viên nghèo, khó khăn vay. Trong năm 2021, triển khai Dự án thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số năm 2021, chị vận động thành lập 6 tổ tiết kiệm, vượt 01 tổ so với kế hoạch với 122 người tham gia với tổng thu cổ phần là 164.140.000 đồng cho 26 chị vay để cải tạo, chăm sóc cà phê phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ giúp về vốn, chị còn giới thiệu cho chị em tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức trong chăn nuôi và trồng trọt để phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cho gia đình. Phối hợp với Trung tâm nông nghiệp mở lớp tập huấn về trồng trọt chăn nuôi cho 180 lượt chị tham gia; giới thiệu 30 chị học trồng nấm rơm, giới thiệu hội viên vào làm tại HTX móc len Phước Ngân; cơ sở may Minh Khuyên. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, hàng trăm hộ gia đình nghèo trên địa bàn thị trấn đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

Các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, đau ốm… cũng được chị quan tâm. Trong những năm qua, Hội phụ nữ Thị trấn đã vận động chị em hội viên và người dân quyên góp được 278 triệu đồng và 1,2 tấn gạo giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Xây dựng quỹ “Vì phụ nữ nghèo thị trấn” đã hỗ trợ được 42 hội viên và trẻ em nghèo với số tiền 10,7 triệu đồng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, chị đã phát động hội viên, phụ nữ ủng hộ 135 phần quà trị giá 29,3 triệu đồng hỗ trợ các hộ gia đình hội viên khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ quyên góp được 131 triệu đồng để nấu 1.700 bánh tét và mua hơn 500 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết ủng hộ đồng bào miền Trung.

Chị luôn quan tâm sâu sát đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ chia sẻ về tinh thần, thông qua phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, chị còn vận động các chị em khác trong Hội ủng hộ tiền, ngày công; cho vay vốn bằng nguồn quỹ của Hội với lãi suất thấp để chị em có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Trong quá trình công tác, chị luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, nhất là các mặt công tác Hội; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên toàn Hội và các hoạt động mang tính phong trào để động viên khích lệ hội viên tham gia. Trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, chị luôn tích cực tham gia, từ đó làm gương cho cán bộ hội viên phụ nữ noi theo. Chị cùng các cán bộ hội tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt Hội, tạo niềm tin để tập hợp thu hút hội viên mới tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội. Hiện nay, tổng số hội viên phụ nữ của thị trấn là 13.744 hội viên  đạt 60% so với số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương.

Với những nỗ lực đó, Hội LHPN thị trấn nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Bản thân chị cũng nhiều năm được nhận Bằng khen của UBND huyện, giấy khen của UBND thị trấn Di Linh về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và công tác dân vận khéo.

                                                                                                                                                                        Ka Linh

Lượt xem: 686
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001095497
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 11.185
  •  Trong tháng: 28.417
  •  Trong năm: 146.842