NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người cán bộ tâm huyết In trang
01/06/2021 02:28 CH

Luôn nhiệt tình, gần gũi, quan tâm, chia sẻ với hội viên và Nhân dân - đó là chị Ngô Thị Hà , ủy viên Ban Chấp hành, chi hội trưởng chi hội PN thôn 1, xã Hòa Bắc. Với vai trò là cán bộ Hội cơ sở, chị Hà luôn gần gũi, lắng nghe và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt là triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 2 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội có nhiều sáng tạo và đạt hiệu quả.

Những năm qua, giá cả các mặt hàng nông sản rớt giá, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm xảy ra nhiều, và đặc biệt ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ chị em, chị Hà trăn trở nghiên cứu và được sự hướng dẫn của Hội LHPN xã Hòa Bắc, chị đã tuyên truyền, vận động chị em thành lập và hoạt động hiệu quả nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả như thành lập 4 nhóm tổ phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn có 190 chị tham gia với 179.000.000 đ, cho 25 chị vay, mô hình “Sinh nhật vàng” có 36 chị tham gia với 18.000.000 đ, góp vốn xoay vòng, mỗi tháng các chị bốc thăm sẽ được nhận tiền về giải quyết công việc gia đình.

Không những vậy, chị Hà còn là người khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái trong hội viên, phụ nữ và Nhân dân, nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực ấy đã giúp cho nhiều phụ nữ nghèo và nhân dân khó khăn vơi bớt khó khăn. Hàng năm, chị cùng Ban cán sự chi hội vận động cán bộ, hội viên giúp 60 ngày công và vốn vay cho ít nhất 2 hộ nghèo, khó khăn của thôn. Bên cạnh đó, từ năm 2010 đến nay chị phối hợp với Ban từ thiện chùa Linh Phúc vận động được gần 200 phần quà tặng cho hộ nghèo tại địa phương, tổ chức lễ mừng thọ, tết trung thu... Đặc biệt năm 2020 vận động ủng hộ đồng bào miền Trung (Quảng Ngãi, Quảng Trị) 400 phần quà trị giá 15 triệu đồng.

Nhận thức được vai trò của môi trường với cuộc sống và để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, chị đã cùng Ban cán sự chi hội thường xuyên tuyên truyền, vận động tham gia mô hình “Phụ nữ với hoạt động bảo vệ môi trường” do Hội LHPN xã Hòa Hắc triển khai gắn với cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đến 100% hội viên trong thôn góp phần nâng cao nhận thức của chị em về môi trường. Đến nay 100% hộ dân trong thôn đã xây dựng được vườn rau sạch, tích cực hưởng ứng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa theo quy chế của mô hình và hưởng ứng ngày thứ 7 vì nông thôn mới; thực hiện phân loại rác thải, đóng phí môi trường, xây dựng được 6000 m đường hoa.

Hàng năm, chị cùng Ban cán sự chi hội vận động, tổ chức phát thưởng và trao quỹ Lê Thị Pha cho các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Trong 10 năm, chi hội đã tặng bốn trăm suất học bổng với tổng trị giá 4.000.000 đồng; tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ 25 suất quà, trị giá 2.500.000 đồng.

Chị Hà là một trong những tín đồ tôn giáo tiêu biểu, là nhân tố tích cực, là cầu nối quan trọng giữa tổ chức Hội, cơ sở tôn giáo với các tầng lớp phụ nữ để việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội thực sự đi vào đời sống của chị em có đạo.

Không chỉ tích cực, tâm huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, công tác tôn giáo… chị Hà còn luôn sắp xếp thời gian, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, phát triển kinh tế với 1,5 ha cà phê xen canh bơ, sầu riêng,... Kinh tế gia đình chị phát triển ổn định, thu nhập bình quân 200 triệu đồng/năm. Hàng năm, gia đình chị được bình chọn gia đình văn hóa.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác Hội, nhiều năm qua chị Hà đã được Ủy ban nhân dân xã Hòa Bắc tặng nhiều giấy khen, được cán bộ, hội viên phụ nữ tại chi hội tin yêu và học tập. Đặc biệt năm nay chị đã được Hội LHPN xã, huyện bình chọn là một trong những hội viên phụ nữ tôn giáo tiêu biểu đi dự hội nghị biểu dương hội viên phụ nữ các tôn giáo tiêu biểu do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

                                                                                                                                                                                    Thanh Nga

Lượt xem: 490
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001103624
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 6.021
  •  Trong tháng: 36.544
  •  Trong năm: 154.969