NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Gương sáng hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số làm sân bê tông In trang
23/06/2021 08:15 CH

Thực hiện Chương trình Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới trong những năm qua trên địa bàn đã là việc làm thường xuyên, liên tục với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả như: thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, hiến đất, đóng tiền làm đường, làm hội trường thôn/tổ dân phố; vệ sinh đường làng ngõ xóm … tại các khu dân cư đã góp phần làm cho môi trường sống của mỗi chúng ta ngày càng đáng sống hơn.

Từ thực tế đó đã có rất nhiều gương sáng, điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Gia đình chị Ka Hiếu – Hội viên phụ nữ thôn 3 xã Đinh Trang Thượng là một trong những tấm gương sáng mang lại cho tôi nhiều ấn tượng. Chị Ka Hiếu sinh năm 1982, chồng là K’ Tế, đều là người dân tộc Mạ. Gia đình chị có 3 người con, một gái hai trai; cả 3 cháu hàng năm đều đạt học sinh khá, giỏi. Hai vợ chồng chị siêng năng, cần cù chăm chỉ làm ăn với 07 ha cà phê, mỗi năm 2 vợ chồng chị thu từ 24- 30 tấn nên kinh tế gia đình chị ổn định. Nhờ chịu thương, chịu khó làm ăn và tích cóp của 2 vợ chồng nên đến năm 2014 gia đình chị đã xây được căn nhà khang trang trị giá số tiền 600 triệu đồng và vào tháng 2 năm 2021 gia đình chị đã sắm được xe hơi trị giá 700 triệu đồng… Cuộc sống của gia đình chị Ka Hiếu là niềm mơ ước của bao gia đình khác.

Vừa là một trong những gia đình làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan; gương mẫu trong việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, gia đình chị còn là một trong những gia đình tiên phong trong phong trào “Dân vận khéo”. Gia đình chị sẵn sàng làm sân bê tông cổng hàng rào - điều mà ít người đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên có thể làm được. Theo suy nghĩ bản thân, có bao nhiêu làm bấy nhiều rồi từ từ sẽ làm xong, thế là năm 2020 gia đình chị bắt tay vào làm một nửa sân bê tông và đã hoàn thành nửa còn lại trong thời gian 6 tháng đầu năm 2021 vừa qua với chiều rộng 7m, dài 40m trị giá hết khoảng 35 triệu.

Từ khi có sân bê tông ngôi nhà của chị trở nên sạch đẹp hơn, khang trang hơn, tạo cảnh quan môi trường sống xanh-sạch-đẹp. Việc làm của chị đã tiếp thêm động lực cho nhiều hội viên phụ nữ trong thôn học tập, làm theo để thực hiện tốt các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”(5 không: Gia đình không đói nghèo, Gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, Gia đình không có bạo lực, Gia đình không vi phạm chính sách dân số, Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. 3 sạch: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương Đinh Trang Thượng nói riêng, huyện Di Linh nói chung ngày càng phát triển.

                                                                                                                                                     Hội LHPN huyện Di Linh

Lượt xem: 283
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001095411
  •  Đang online: 22
  •  Trong tuần: 11.099
  •  Trong tháng: 28.331
  •  Trong năm: 146.756