NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh: Quan tâm chăm lo gia đình chính sách và người có công In trang
01/08/2024 09:30 SA

Bằng trách nhiệm và tình cảm sâu nặng nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh, thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Di Linh đã được các cấp, ngành, địa phương và Nhân dân trong huyện Di Linh đặc biệt quan tâm. Qua đó góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.  

Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách
Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Theo ông Nguyễn Đình Luyến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Nam: Toàn xã Hòa Nam có 110 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Với mỗi người dân nơi đây, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công đã trở thành việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân đối với những người đã cống hiến tuổi trẻ, hy sinh xương máu vì sự bình yên của cuộc sống hôm nay. Hàng năm, ngoài tổ chức tuyên truyền gặp mặt người có công, các gia đình chính sách xã Hòa Nam còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan đóng trên địa bàn quyên góp và trích từ nguồn ngân sách địa phương để thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách nhân dịp tết nguyên đán và nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

 Tương tự, những năm qua tại xã Hòa Bắc các chế độ chính sách cho 105 người là thương bệnh binh, người có công và thân nhân người có công với cách mạng luôn được địa phương chi trả đúng và kịp thời theo quy định. Ông Đoàn Minh Tý – bệnh binh thôn 7, xã Hòa Bắc cho biết: “Nhân dịp 27.7, những ngày này xã Hòa Bắc cũng tiến hành công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Các phần quà tuy không nhiều nhưng nó cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của địa phương, xã hội đối với các đối tượng người có công, các gia đình chính sách tiêu biểu, hoặc có hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên giúp gia đình tôi cũng như các đối tượng chính sách, người có công ổn định cuộc sống”.

Theo bà Trần Thị Hoa - Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Di Linh: Toàn huyện Di Linh hiện có 2.890 người có công và thân nhân người có công với cách mạng trong đó có 933 người được hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng. Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp, ngành, địa phương trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 1.015 suất quà rộng rãi và 873 suất quà của Chủ tịch nước, 95 suất quà tiêu biểu cho người có công. Ngoài ra các ngành chức năng, địa phương trong huyện đã hỗ trợ xây mới 2 căn nhà và sửa chữa 16 căn nhà ở cho các hộ người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tháng 7 về, nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp, ngành, địa phương và Nhân dân triển khai sâu rộng trên toàn huyện như: Tổ chức tuyên truyền ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của huyện đối với người có công; sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh - Liệt sĩ; biểu dương các tập thể và cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; gương người có công đã có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống như làm kinh tế giỏi, giáo dục con cháu trưởng thành hoặc tham gia tích cực các hoạt động xã hội,...được cộng đồng và chính quyền địa phương ghi nhận. Cùng với đó là các hoạt động thăm và tặng quà người có công, gia đình chính sách của các cấp, ngành, địa phương; viếng nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn các huyện, tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ… Đồng thời, các ban, ngành đoàn thể, địa phương trong huyện cũng tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách.

Có thể khẳng định, với tình cảm, đạo lý và trách nhiệm, những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Di Linh đã tập trung thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách dành cho người có công, các gia đình chính sách qua đó góp phần làm vơi đi những mất mát, đau thương cho người có công, các gia đình chính sách; đồng thời, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với người có công, các gia đình chính sách góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc đối với thế hệ hôm nay.

                                                                                Hà Thiết

Lượt xem: 111
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001457555
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 10.365
  •  Trong tháng: 54.153
  •  Trong năm: 508.900