NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hiệu quả từ nguồn huy động gửi tiền tiết kiệm Chung tay vì người nghèo In trang
14/05/2024 05:02 CH

Những năm qua, bên cạnh nguồn vốn phân bổ từ Trung ương, tỉnh và các nguồn ủy thác từ địa phương, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Di Linh còn tích cực đẩy mạnh huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ chức, cá nhân, hệ thống Tổ Tiết kiệm và Vay vốn. Hoạt động này góp phần bổ sung nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng được vay vốn có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, giảm nghèo bền vững.

Gia đình chị Ka Rem, thôn 2 xã Tân Thượng chia sẻ “Thuộc diện hộ nghèo, thiếu vốn để sản xuất, năm 2022 gia đình được Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn làm hồ sơ vay 100 triệu đồng theo chương trình cho vay hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ nguồn gửi tiền tiết kiệm Chung tay vì người nghèo để phát triển kinh tế hộ gia đình. Chương trình cho vay có lãi suất ưu đãi 3,3%/năm, thời hạn vay 05 năm nên gia đình rất vui mừng và yên tâm tập trung phát triển kinh tế. Nhờ có vốn vay ưu đãi nên chị Ka Rem đã thực hiện tái canh vườn cà phê và chăn nuôi thêm gà, vịt, phấn đấu sớm thoát nghèo”.

          Trong những năm qua, từ nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm góp phần quan trọng giúp cho hàng nghìn khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện được vay vốn với lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng CSXH để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên và nâng cao điều kiện sống của những hộ gia đình tại các vùng nông thôn… Qua đó, việc đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đã mang lại hiệu quả thiết thực, vừa nâng cao ý thức tiết kiệm cho khách hàng, vừa bổ sung nguồn vốn để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Ban đại diện NHCSXH huyện đánh giá hiệu quả nguồn vốn huy động tiết kiệm

         Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện được thực hiện thông qua 2 hình thức là huy động tiền gửi qua Tổ Tiết kiệm và Vay vốn và huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân. Phòng Giao dịch CSXH huyện đã phối hợp hiệu quả với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác gồm: Hội Phụ nữ, đoàn thanh niên, hội nông dân và hội cựu chiến binh để huy động gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Bà Hà Thị Thuỳ Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện chia sẻ “Trong những năm qua, hưởng ứng gửi tiền tiết kiệm Chung tay vì người nghèo các cấp hội phụ nữ huyện đã huy động được đông đảo hội viên tham gia hưởng ứng. Từ nguồn vốn đã có thêm nhiều hội viên phụ nữ được tiếp cận vay vốn, phát triển kinh tế hộ gia đình. Đến nay dư nợ của Hội phụ nữ đạt trên 195 tỷ đồng với 3.694 hội viên vay vốn”.

Những căn nhà khang trang, sạch đẹp được hỗ trợ từ nguồn vốn huy động

            Đi đôi với việc huy động thêm nguồn vốn tự có trong Nhân dân, Ngân hàng CSXH huyện cũng hướng cho khách hàng duy trì thói quen tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ món tiền nhỏ, góp phần mang lại lợi ích kép cho cả đôi bên khi ngân hàng có thêm nguồn huy động để bổ sung nguồn vốn cho vay các chương trình ưu đãi khác trên địa bàn, còn khách hàng có tiền tiết kiệm dự phòng rủi ro. Đây là hình thức huy động hết sức cần thiết vì có thể tận dụng được mạng lưới rộng khắp của các điểm giao dịch và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng CSXH. Sau 05 năm phát động gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo đã huy động được số tiền trên 20 tỷ đồng trong nhân dân để bổ sung vào nguồn vốn vay ưu đãi cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Có thể thấy việc phát động chương trình gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động tiền gửi tiết kiệm trong Nhân dân, góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn để cho vay, giúp cho các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp và thời gian vay dài để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

                                                                                                                                                         Duy Nhã

 

Lượt xem: 151
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001260580
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 7.239
  •  Trong tháng: 7.239
  •  Trong năm: 311.925