NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những kết quả nổi bật sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII trên địa bàn huyện Di Linh In trang
27/07/2023 02:22 CH

Trong những năm qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” được cấp ủy, chính quyền huyện Di Linh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Thông qua các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của các cấp đã góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; kịp thời tham mưu cấp ủy xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Toản cảnh Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)

* Những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết

Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện đã ban hành gần 100 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết một cách cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, tìm kiếm các giải pháp để triển khai thực hiện Nghị quyết một cách nghiêm túc, kịp thời; đưa nội dung Nghị quyết vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao với tỷ lệ thực hiện đạt trên 98%. Toàn huyện đã tổ chức được 344 lớp học tập, quán triệt cho trên 29.554 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia học tập, đạt tỷ lệ 95%.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 huyện được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đảm bảo đúng thành phần, số lượng theo quy định. Đến nay, Ban Chỉ đạo 35 huyện có 17 đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Tổ Thư ký với 06 đồng chí do đồng chí thành viên, Phó thủ trưởng cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo làm Tổ trưởng. Đội ngũ Cộng tác viên với 40 đồng chí, đội ngũ Tuyên truyền viên với 77 đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan, đơn vị do đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phụ trách. 19/19 xã, thị trấn thành lập đội ngũ Tuyên truyền viên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại địa phương với 416 thành viên. Sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã ban hành Quy chế; Kế hoạch hoạt động hàng năm và Thông báo phân công nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách cụ thể cho thành viên. 5 năm qua các thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện, các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ Cộng tác viên, tuyên truyền viên đã thực hiện trên 1.250 lượt báo cáo trước các vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội tại địa phương quan tâm.

Cấp ủy huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, giáo dục, phổ biến, tuyên truyền lý luận chính trị, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, trong đó tập trung vào việc đóng góp ý kiến vào dự thảo các chương trình, kế hoạch, đề án... công tác quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Tuyên truyền về vị trí, vai trò công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới phương pháp tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tự học tập, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ lý luận và năng lực công tác.

Công tác xây dựng, tổ chức, quản lý, phối hợp lực lượng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được cấp ủy huyện quan tâm triển khai thực hiện. Lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương; lực lượng vũ trang; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân được huy động để thường xuyên tương tác, chia sẻ các bài viết, thông tin chính thống, bình luận nhằm phản bác, đấu tranh trước các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên các trang fanpage như: Huyện Di Linh, Tuổi trẻ Di Linh, Hương Cà phê vườn nhà, Hào khí Nam Tây Nguyên; Tổ quốc gọi tên mình... và các fanpage của các cơ quan, đơn vị. Các lực lượng trên đã đăng tải, chia sẻ gần 7.000 lượt tin, bài với gần 256.500 lượt like, thích, chia sẻ và check in trong 5 năm qua (Năm 2019 đăng tải 1.200 tin, bài với 7.500 lượt chia sẻ. Năm 2020: đăng tải 500 tin, bài với 9.500 lượt chia sẻ. Năm 2021 đăng tải 4.100 tin, bài với 200.000 lượt like, 1.275 lượt chia sẻ. Năm 2022 đăng tải 622 tin, bài với 8.660 lượt theo dõi, 38.067 lượt thích, 10 lượt check in). Đồng thời, hưởng ứng tham gia tích cực Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hàng năm với số lượng và chất lượng bài viết năm sau cao hơn năm trước (Năm 2022 có 5 bài, trong đó có 1 bài được Ban Tuyên giáo tỉnh tặng Giấy khen, năm 2023 có 50/65 bài có chất lượng gửi cấp trên tham gia Cuộc thi).

Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin dư luận trước các sự kiện chính trị trọng đại, những vấn đề nhạy cảm được dư luận quan tâm nhằm nâng cao nhận thức chính trị; tạo sự đồng thuận, ủng hộ, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ động, tố giác các hành vi chống phá của các thế lực thù địch, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các vấn đề phức tạp, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn huyện; từng bước làm thất bại các âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Kiểm soát tốt thông tin, chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá nguồn phát tán thông tin xấu độc, xuyên tạc, bịa đặt, các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội, xử lý các đối tượng vi phạm. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ kịp thời nắm bắt các thông tin một cách đầy đủ, chính thống, cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch

Cùng với công tác đấu tranh nhằm ngăn chặn các hoạt động xuyên tạc, chống phá trên môi trường mạng internet, mạng xã hội, cấp ủy chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân; đấu tranh, cảm hóa cán bộ, đảng viên, các đối tượng bất mãn; tranh thủ các chức sắc, chức việc trong các tôn giáo, người có uy tín, già làng, trí thức trong vùng đồng bào DTTS trong việc tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến cuộc sống người dân, nhất là trong việc giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp liên quan đến đền bù đất đai tại địa phương; tạo lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền địa phương; tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm để kích động chống phá, gây rối.

Chỉ đạo các cấp ủy Đảng chủ động nắm tình hình, đưa nội dung kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết vào chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát chung của đơn vị gắn với chương trình kiểm tra giám sát của cấp uỷ huyện. Từ đó nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

* Tuy nhiên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch tại địa phương vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như:

- Việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Kế hoạch của BCĐ 35 huyện ở một số địa phương, đơn vị chưa đồng bộ, thiếu chiều sâu; có biểu hiện xem nhẹ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

- Hoạt động của BCĐ 35 huyện vẫn chưa phát huy hết hiệu quả; các thành viên BCĐ chưa giành nhiều thời gian đi cơ sở để nắm bắt tình hình nên chưa kịp thời phản ánh, đề xuất những giải pháp, giải quyết hiệu quả những vụ việc phát sinh, nổi cộm.

- Việc viết các tin, bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch còn ít và gặp nhiều khó khăn về kỹ năng, nghiệp vụ viết bài, chất lượng các bài viết chưa cao.

- Sự phối hợp giữa các cơ quan, các ngành trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch còn hạn chế. Việc thực hiện chế độ báo cáo của một số cơ quan, đơn vị có liên quan chưa thực sự nghiêm túc, kịp thời theo quy định.

* Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và để Nghị quyết thực sự đi vào đời sống nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, cần phải phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng, sự điều hành toàn diện của chính quyền, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức trên không gian mạng.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin trên không gian mạng, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương sử dụng mạng xã hội tham gia chia sẻ, kết nối với các trang thông tin chính thống của Trung ương và địa phương (VCNET, Hương Sen Việt, Chính sự phiếm đàm, Hào khí Nam Tây Nguyên, Góc nhìn người Đà Lạt, Lâm Đồng của tôi, Hương cà phê vườn nhà,…), đảm bảo 100% tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên và nhân dân với phương châm cán bộ, đảng viên, người đứng đầu gương mẫu thực hiện trước.

Thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền; tăng cường thông tin, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường phối hợp giáo dục chính trị, tuyên truyền truyền thống cách mạng, nhất là đối với đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Phát huy thế mạnh của các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, chủ động định hướng thông tin, cập nhật, xử lý và đưa tin chính thống trên cổng thông tin điện tử huyện, hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở; từ đó kịp thời tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, từng bước đấu tranh làm thất bại các âm mưu “diễn biến hoà bình”, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Thường xuyên nắm chắc tình hình hoạt động của số đối tượng cực đoan trên địa bàn, nhất là số đối tượng mới, trẻ, có học vấn móc nối với số đối tượng ở các địa phương khác để nhen nhóm hình thành các hội, nhóm chống đối mới; có biện pháp cô lập, trấn áp số đối tượng cực đoan, manh động, kích động gây rối tình hình an ninh trật tự địa phương; tăng cường công tác phối hợp phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trên không gian mạng, theo quy định.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là thành viên Ban Chỉ đạo 35 có kỹ năng, trình độ, mang tính chuyên nghiệp, am hiểu nhiều lĩnh vực trong việc thu thập, cung cấp thông tin nhằm phục vụ công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái, thù địch.

Minh Hồng

Lượt xem: 294
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001121288
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 6.996
  •  Trong tháng: 3.401
  •  Trong năm: 172.633