NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ấn tượng đêm hội cồng chiêng chào mừng Giải việt dã, leo núi Brah Yàng Trail 2024 In trang
24/03/2024 04:13 CH

Nằm trong khuôn khổ các sự kiện chào mừng Giải việt dã, leo núi Brah Yàng Trail 2024. Tối ngày 23/3/2024, tại Quảng trường trung tâm huyện,  UBND huyện Di Linh đã tổ chức Đêm hội cồng chiêng. Tham dự có đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lâm Thị Phước Linh - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo các vận động viên, người dân, du khách trong và ngoài địa phương tham gia đêm hội.

 

Với chủ đề “Âm vang Đại Ngàn” đêm hội cồng chiêng mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc như hát, múa nhạc cụ truyền thống kết hợp múa xoang. Đặc biệt, phần diễu hành giới thiệu 4 đoàn nghệ nhân với hơn 50 nghệ nhân đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đây là các đoàn nghệ nhân có nhiều thành tích trong các liên hoan cồng chiêng của huyện Di Linh và tỉnh Lâm Đồng. Các đoàn nghệ nhân đã lần lượt trình diễn các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, độc đáo đã làm nên đêm hội đầy ắp âm thanh và lung linh sắc màu.

Du khách hoà mình vào các tiết mục cồng chiêng

Yếu tố hấp dẫn, cuốn hút trong đêm hội là Ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp các tiết mục của các đoàn xen kẽ với nhau trên nền âm nhạc cồng chiêng chủ đạo. Vì thế đã giúp người xem dễ dàng cảm thụ được vốn văn hóa của cộng đồng dân tộc Tây Nguyên. Chị Nguyễn Kiều Hân, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết “Là một vận động viên tham gia Giải việt dã, leo núi Brah Yàng Trail 2024, đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm không khí lễ hội quá tuyệt vời. Tôi được xem các nghệ nhân tái hiện lại các bài múa cồng chiêng và trải nghiệm cùng với họ, được thưởng thức những món ẩm thực của người K’ho, đây thực sự là trải nghiệm khó quên và tôi mong muốn được quay lại Di Linh thêm nhiều lần nữa để hiểu thêm những nét đẹp văn hoá nơi đây, con người Di Linh quá tuyệt vời”.

        Đồng chí Vũ Đức Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết “Đêm Hội cồng chiêng là dịp để các câu lạc bộ, đội nhóm cồng chiêng trên địa bàn huyện được giao lưu văn hóa cồng chiêng, tăng cường tình đoàn kết thống nhất. Là điều kiện và cơ hội quảng bá hình ảnh Di Linh đến với du khách trong và ngoài huyện. Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện, tạo ra các sản phẩm văn hóa dân gian phục vụ phát triển du lịch; thúc đẩy việc thường xuyên tập luyện, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ dân gian tại cộng đồng dân cư”.  

                                                                                                                         Duy Nhã

Lượt xem: 48
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001122840
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 8.548
  •  Trong tháng: 4.953
  •  Trong năm: 174.185