NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Sức lan toả từ một hội thi “đặc biệt” In trang
28/11/2023 02:33 CH

Tiếp tục thực hiện một trong ba chương trình mục tiêu quốc gia mang đậm tính nhân văn và ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, là chương trình xây nông thôn mới. Chính vì thế, trong những năm vừa qua, huyện Di Linh nói chung, xã Đinh Lạc nói riêng đã và đang tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để chung tay xây dựng nông thôn mới. Đến thời gian năm 2016, Đinh Lạc được công nhận xã  đạt chuẩn nông thôn mới, hiện nay đang thực hiện mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, so với yêu cầu thì kết quả này vẫn còn khá khiêm tốn, chưa phát huy hết tiềm năng vốn có tại địa phương, nhất là thực lực từ các gia đình trong thôn, xóm. Chính vì thế, việc xây dựng mô hình và  phát động cuộc thi “Xóm tôi: Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp”, do Ban Chấp hành Đảng bộ xã tổ chức, thực sự là cách làm hay, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm tạo sự đồng thuận cao của  người dân.

Đồng chí K' Broi trao giải Nhì cho đại diện xóm 1, thôn Đồng Lạc 4

 Sau hơn ba tháng phát động, từ tháng 7 năm 2023, cho thấy sự nhận thức một cách sâu sắc, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi; từ đó tạo sự lan toả hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân các xóm, thuộc các thôn trên địa bàn toàn xã. Đặc biệt, người dân ngày càng hiểu rõ mục đích của cuộc thi, bản chất của việc xây dựng nông thôn mới là việc làm của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó là người dân là chủ thể và chính họ được thụ hưởng thành quả từ những việc làm này.

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra cuộc thi, Đảng ủy, mà trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng uỷ, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí tại tất cả các thôn, các xóm trên địa bàn xã. Qua đó kịp thời nhận xét, đánh giá thông qua các buổi giao ban của Thường trực Đảng ủy, từ đó đôn đốc, nhắn nhở, cổ vũ, động viên đối với chi ủy, chi bộ các thôn trên địa bàn xã.

 Cuộc thi “Xóm tôi: Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp” như một luồng gió mới, tạo không khí thi đua, sôi nổi giữa các xóm của các thôn, tạo nên một diện mạo mới để từng thôn, xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh hơn và đạt được kết quả có thể coi là ngoài sự mong đợi. Đó là, cấp ủy, chi bộ các thôn đã chọn và giới thiệu 24 trong tổng số 73 xóm, của 11 thôn trên địa bàn xã tham gia cuộc thi. Sau phát động, một không khí hăng say làm việc của mọi tầng lớp nhân dân; không ai bảo ai từ cán bộ, đảng viên đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, các cụ phụ lão, các thầy cô giáo tại nơi cư trú, tích cực tham gia bằng những việc làm phù hợp tuỳ theo khả năng của mình như: Nhặt, thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây trồng, tự gom tiền làm các pano, áp phích, xây dựng khơi thông cống rãnh…

Ban giám khảo của cuộc thi cũng rất đặc biệt với lực lượng rất “hùng hậu”, ngoài một số đồng chí cán bộ chủ chốt của xã còn trưng cầu 11 đồng chí là bí thư các chi bộ trực thuộc nhằm bảo đảm sự nhìn nhận, so sánh khách quan, công tâm trong việc tìm ra những xóm điển hình tiêu biểu xứng đáng, đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí của thi. Ban giám khảo trực tiếp kiểm tra, xem xét, chấm điểm theo thang điểm tại các xóm tham gia dự thi, kết hợp với việc ghi lại hình ảnh thực tế bằng những video để minh hoạ. Kết quả cụ thể: Không có giải nhất, một giải nhì, hai giải ba, 5 giải khuyến khích và 6 phần thưởng động viên, với tổng số tiền trao giải là 35 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hoá của các doanh nghiệp trên địa bàn, không ảnh hưởng tới ngân sách.

Về Đinh Lạc vào những ngày cuối năm này, ngoài không khí phấn khởi hăng say trong việc thu hoạch niên vụ cà phê năm 2023 được mùa, được giá, chúng ta không khỏi ngạc nhiên về sự thay da, đổi thịt, sự “lột xác” của bộ mặt thôn, xóm như người con gái được khoác trên mình tấm áo mới kiều diễm được thêu dệt đầy đủ các màu sắc theo 04 tiêu chí cuộc thi “Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp” của 24 xóm tham gia cuộc thi cũng như các xóm khác trong toàn bộ 11 thôn của xã. Từ đó phục vụ đắc lực cho đời sống sinh hoạt hằng ngày của bà con nhân dân: Đường xá sạch sẽ khang trang, đi lại thuận tiện dễ dàng, đủ ánh sáng về ban đêm, đường cây, hoa được cắt tỉa, nở rộ, mang dáng dấp của xu thế “nông thôn hiện đại” trong cuộc sống hiện tại của xã hội văn minh.

Có được kết quả trên là do nhiều yếu tố, đó là sự đồng lòng đoàn kết thống nhất của của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ, sự đồng thuận vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhưng trước hết thuộc về vai trò người đứng đầu cấp uỷ. Đó là nữ đồng chí Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ được tăng cường từ đầu nhiệm kỳ, đã và đang hội tụ những tố chất hăng say, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đúng như phát biểu của đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ tại buổi tổng kết hội thi ngày 23/11/2023: “Đây là mô hình hay, cách làm sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cần được nhân rộng trong toàn huyện để góp phần thực hiện thành công Đề án số 04-ĐA/HU, ngày 18/01/2023 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về xây dựng huyện Di Linh đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2022-2025, tiến tới đạt huyện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2025- 2030”.

Phạm Thành Đồng

Lượt xem: 97
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001121782
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 7.490
  •  Trong tháng: 3.895
  •  Trong năm: 173.127