NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
ĐẦU XUÂN GẶP NGƯỜI ĐẠT GIẢI NHẤT HỘI THI “BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN GIỎI HUYỆN DI LINH NĂM 2021” In trang
29/01/2022 08:10 CH

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”, câu ngạn ngữ ấy được ông cha ta đúc kết từ thực tiễn cuộc sống của ngàn đời nay, luôn đúng trong mọi trường hợp, mọi thời đại và cho đến bây giờ vẫn còn nguyên giá trị. Đó là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta trong việc cần cù, chịu khó, ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách dành bằng được kết quả theo mục đích đã đề ra. Truyền thống đó lại càng được nhân lên gấp bội trong thời đại Hồ Chí Minh, khi mục đích vươn tới không phải chỉ “gói gọn” vì lợi ích cá nhân mà còn vì lợi ích tập thể, lợi ích cộng đồng dân tộc và của cả xã hội. Đó cũng là nét đẹp văn hóa, là bản chất ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa mà các chế độ xã hội khác không thể có được. Không nằm ngoài phạm trù, ý nghĩa ấy, Phạm Thị Thu Hiền, một tuyên truyên truyền viên cơ sở, thuộc Đảng ủy thị trấn Di Linh, luôn cần cù chịu khó học hỏi, trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng,  với quyết tâm vượt lên tất cả để mang về niềm vinh dự, tự hào không những cho cá nhân mình mà cho Đảng bộ thị trấn Di Linh nói riêng, Đảng bộ huyện Di Linh nói chung, khi bản thân đạt giải nhì toàn tỉnh trong hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền giỏi năm 2021” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức vào ngày 29 và ngày 30 tháng 11 năm 2021 vừa qua.

 Trước đó, vào ngày 14/10/2021, Huyện ủy Di Linh tổ chức “Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền giỏi huyện Di Linh năm 2021”; mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không có lực lượng cổ động viên nhưng công tác chuẩn bị, tổ chức và chất lượng các phần thi của các thí sinh đã minh chứng cho sự thành công của Hội thi. Đặc biệt, là đối với các thí sinh đã tâm huyết, trách nhiệm vì vừa phải chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép: phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là dịp để mỗi đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng phương pháp quán triệt, truyền tải các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận… của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; là đợt tập dượt quan trọng đối với đồng chí được chọn tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.

Từ kết quả của hội thi của huyện, chúng tôi tìm gặp người đạt giải cao nhất được tuyển chọn dự thi cấp tỉnh. Trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Bí quyết nào để đồng chí đạt được giải nhất trong cuộc thi này?”. Đồng chí Hiền bẽn lẽn trả lời: “Thất bất ngờ khi ban tổ chức hội thi công bố kết quả “giải nhất thuộc về thí sinh mang số báo danh 06, Phạm Thị Thu Hiền”; tôi mừng đến phát khóc. Bởi vì, như các đồng chí đã biết, danh sách các thí sinh tham dự cuộc thi do Huyện ủy Di Linh tổ chức, tôi không khỏi lo âu, trăn trở vì hầu hết các đồng chí tham dự đều là bí thư các Đảng ủy của các xã, đồng thời là báo cáo viên cấp huyện (trong đó nhiều đồng chí là Huyện ủy viên); trong khi mình chỉ là tuyên truyền viên cấp cơ sở, chưa hội tụ đầy đủ các điều kiện để “tranh tài”; có những lúc đã có ý định bỏ cuộc. Thế nhưng bằng sự  “truyền lửa”, cổ vũ động viên của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, nhất là đồng chí Bí thư Đảng bộ thị trấn Di Linh, sự chia sẻ đồng cảm của gia đình, tôi đã quyết tâm phấn đấu không mệt mỏi tìm tòi, nghiên cứu, tập luyện từ việc chọn đề tài, xây dựng đề cương, tập thuyết trình…làm sao đảm bảo đúng thể lệ, quy chế, mang tính chọn lọc, tiêu biểu để đạt kết quả cao nhất cuộc thi của huyện và kết quả không ngoài sự mong đợi.

 Sau khi nhận kết quả giải nhất cuộc thi của huyện, tôi vừa mừng, vừa lo. Và đặc biệt kể từ khi nhận được danh sách các thí sinh tham dự cuộc thi do  Ban Tuyên giáo Tỉnh tổ chức thì tôi lại càng “choáng ngợp” vì mình quá ư là “thấp bé, nhỏ cân”. Bởi vì, duy nhất chỉ huyện Di Linh là báo cáo viên cấp cơ sở dự thi còn lại là trưởng, phó ban; các bí thư Đảng ủy, các thầy cô giáo của các trường THPT, trường chính trị tỉnh... Điều đó một lần nữa lại làm tôi phai nhạt ý chí. Song bằng cái “chớn” đã có, bằng sự giúp đỡ nhiệt tình, có trách nhiệm của các cấp; nhất là các anh, các chị trong Ban Tuyên giáo Huyện ủy, tôi lại bắt tay vào “dùi mài kinh sử” như: chỉnh chu, bổ sung câu, chữ, sự kiện trong đề cương; tập đi tập lại rất nhiều lần về thuyết trình làm sao đảm bảo các tiêu chí (về thời gian, phong thái, nhịp điệu, cường độ, sức truyền cảm, cách ăn mặc…). Và thật đúng là “gái có công, chồng không phụ”, niềm vui vỡ òa khi ban tổ chức công bố tôi là người đạt giải nhì cuộc thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025”.

 Từ kết quả trên của đồng chí Phạm Thị Thu Hiền cho thấy rằng đối với mỗi chúng ta, dù ở bất cứ cương vị, việc làm nào nhưng khi bản thân hội tụ đầy đủ những yếu tố như ý chí, nghị lực, tinh thần, lòng say mê không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn lên thì dù khó khăn đến đâu cũng có thể mang đến thành công. Và chúng ta cũng mong sao “có nhiều Phạm Thị Thu Hiền” hơn nữa để tiếp tục tuyên truyền, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống, để thành hiện khát vọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; xây dựng quê hương Di Linh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

                                                                                                                                                                         Phạm Thành Đồng

Lượt xem: 721
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001063821
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 7.855
  •  Trong tháng: 38.484
  •  Trong năm: 115.166