NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tự hào 80 năm Ngày truyền thống “quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng” In trang
23/09/2024 04:51 CH
Ngày 22/12/1944, mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng về sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tại khu rừng Trần Hưng Đạo (nay thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng). Kể từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, phát triển về tất cả mọi mặt, lập nên những chiến công rạng rỡ ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mãi mãi xứng danh với truyền thống “Quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng”.
Trải qua 80 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và chiến thắng, ngay từ những ngày đầu thành lập chỉ vẻn vẹn có 34 chiến sĩ, với những vũ khí rất đơn sơ, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã lập nên những chiến thắng đầu tiên trong trận đánh ở Phai Khắt (25/12/1944) và trận Nà Ngần (26/12/1944). Kể từ đó cho đến nay, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn đồng hành cùng chiều dài lịch sử dân tộc trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đã lập nên những chiến công hào hùng, rạng rỡ như một bản thiên anh hùng ca bất diệt về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, viết tiếp vào lịch sử của dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng những trang sử vàng chói lọi; tiêu biểu là chiến thắng thực dân Pháp vào tháng 7 năm 1954, bằng một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”; là đại thắng mùa xuân năm 1975, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, thống nhất non sông, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc, kỷ nguyên độc lập tự do và đi lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước “Mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Đó là thắng lợi của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất kiên cường, sức mạnh đoàn kết cộng đồng, tầm cao trí tuệ của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, là bản anh hùng ca bất diệt của thời đại Hồ Chí Minh, thể hiện vai trò, uy tín, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng cộng sản Việt Nam.
Lịch sử nhân loại đã chứng kiến các cuộc đấu tranh chính nghĩa giành độc lập tự do của các dân tộc bị đoạ đầy áp bức để đòi “quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” nhưng có lẽ cho đến tận bây giờ, ít có một dân tộc nào trên thế giới, lực lượng quân đội lại có sự gắn bó keo sơn, mật thiết với Nhân dân, với lãnh tụ như ở dân tộc Việt Nam. Điều đó được thể hiện bằng những câu nói đời thường như một thành ngữ hết đỗi gần gũi, trìu mến, thân thương: “Quân đội ta từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”, “Đi dân nhớ, ở dân thương”, “Bộ đội Cụ Hồ”. Chính những nét mang tính “đặc thù” ấy, là những điều kiện xây dựng nên một quân đội cách mạng bách chiến, bách thắng trước những kẻ thù hung hăng, tàn bạo, có vũ khí tối tân hiện đại, mạnh hơn chúng ta về tất cả mọi mặt, để nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới phải ngưỡng mộ, khâm phục, đánh giá cao.
Tám thập kỷ, là thời gian quá ngắn ngủi so với chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thế nhưng chỉ bằng chừng ấy thời gian cũng là quá đủ để cùng với dòng chảy của lịch sử, Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển đi lên xây đắp và tô thắm truyền thống vẻ vang hết đỗi tự hào. Đó là, trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, với Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, với Nhà nước và Nhân dân; quyết chiến, quyết thắng, gắn bó máu thịt với Nhân dân; toàn quân một ý chí; đoàn kết nội bộ thương yêu đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau từ cán bộ đến chiến sĩ; kỷ luật tự giác nghiêm minh; độc lập, tự chủ; cần kiệm xây dựng quân đội, xây dựng đất nước; có lối sống trong sạch, lành mạnh đoàn kết thuỷ chung trong sáng; có văn hoá trung thực, khiêm tốn, giản dị, lạc quan, luôn nêu cao tinh thần ham học cầu tiến; có tinh thần quốc tế cao cả. Truyền thống đó, được trải nghiệm, tôi luyện trong thực tiễn gắn liền với sự hình thành phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh và được biểu hiện rực rỡ nhất trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, với nghệ thuật quân sự Việt Nam kế thừa tinh hoa truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, chứa đựng nhiều nét độc đáo và mang tính nhân văn sâu sắc; đã được truyền tải thông qua các loại hình nghệ thuật bằng những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ, là những biểu tượng kết tinh rực rỡ nhất về sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng:
“Hoan hô anh giải phóng quân/Kính chào anh con người đẹp nhất/Lịch sử hôn anh chàng trai chân đất/Sống hiên ngang bất khuất trên đời/Như Thạch Sanh của thế kỷ thứ XX/Một giây ná, một cây chông cũng tiến công giặc Mỹ/Máu đổ, đầu rơi; gan không núng, chí không sờn…”
Ngày nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời bình, “những con người đẹp nhất, hiên ngang, bất khuất” ấy, lại là những chiến sĩ không quản nắng, mưa, với bao khó khăn vất vả, khắc nghiệt của thiên nhiên, ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển, thềm lục địa, biên giới, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; bảo vệ cuộc sống hoà bình, ấm no, hạnh phúc của người dân; là những anh bộ đội mang trái tim của Cụ Hồ đến tận những nơi xa xôi, hẻo lánh giúp đỡ, chia sẻ những mất mát, đau thương khi người dân phải gánh chịu sự tàn phá khốc liệt biến đổi của thiên nhiên là hạn hán, bão lụt; là những thầy giáo mang quân hàm xanh đến với đồng bào các dân tộc vùng cao, sâu, vùng xa để cùng người dân xoá đói, giảm nghèo, đẩy lùi bệnh tật, gieo những con chữ thắp sáng niềm tin về cuộc sống tương lai cho các em học sinh; là những chiến sĩ mũ nồi xanh sẵn sàng lên đường với tinh thần quốc tế cao cả. Tất cả, tạo nên những gam màu rực rỡ trong bức tranh tuyệt đẹp “Quân với dân một ý chí, toàn quân một ý chí, vì Nhân dân mà chiến đấu”.
Vinh dự và rất đỗi tự hào về truyền thống anh hùng bất khuất của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 80 năm qua, mỗi chúng ta có quyền khẳng định và tin tưởng rằng, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội để giữ vững độc lập, tự chủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, tạo tiền đề vững chắc phấn đấu năm 2030 xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo, vùng trời; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Hinh ảnh xe tăng mang số hiệu 390 húc sập cửa chính của Dinh Độc Lập
Hinh ảnh xe tăng mang số hiệu 390 húc sập cửa chính của Dinh Độc Lập


Chiến thắng Điện Biên Phủ
Chiến thắng Điện Biên Phủ


Phạm Thành Đồng
Lượt xem: 71
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001498881
  •  Đang online: 122
  •  Trong tuần: 5.685
  •  Trong tháng: 34.746
  •  Trong năm: 550.226