NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nhân dân xã Tân Thượng phấn khởi thu hoạch sầu riêng In trang
20/06/2024 10:36 SA

Là vùng trồng sầu riêng cho thu hoạch sớm nhất của huyện Di Linh, những ngày này, nông dân trên địa bàn xã Tân Thượng đang tất bật vào vụ thu hoạch sầu riêng. Trên tuyến đường vào khu sản xuất, xe vận chuyển sầu riêng về vựa tấp nập, thương lái từng nhóm đi chọn quả, xem vườn, chốt giá.

Gia đình anh Nguyễn Trung Quang có 1,5ha sầu riêng xen canh trong vườn cà phê với 100 cây Ri6 và 70 cây sầu riêng Thái đang cho thu hoạch. Năm nay dù gặp bất lợi về thời tiết nhưng nhờ chủ động chăm sóc, tưới tiêu, áp dụng khoa học công nghệ để chăm sóc cho sầu riêng nên vườn gia đình anh Quang cho năng suất cao, chất lượng quả tốt hơn những năm trước. Với diện tích hiện có vườn của gia đình đã được thương lái chốt giá 800 triệu đồng. Đây là mức giá cao so với bình quân các năm nên gia đình hết sức phấn khởi.

           Vùng trồng sầu riêng tại khu vực Thuỷ Điện Đồng Nai 2, xã Tân Thượng với khoảng 80ha. Khu vực này sầu riêng được đánh giá có chất lượng cao, múi ngon, vàng, ngọt dịu và trái đẹp. Ông Trương Công Châu đang canh tác khoảng 1,5ha sầu riêng tại đây chia sẻ: sầu riêng năm nay dù không có giá đột biến như năm ngoái nhưng giá lại ổn định, không biến động nhiều. Hiện nay giá thu mua đang giao động từ 40 đến 70 ngàn đồng/kg. Trong đó sầu riêng Thái có mức thu mua cao nhất 70 ngàn đồng/kg, Ri6 trung bình 50 ngàn đồng và Chín Hoá giao động ở mức 40 ngàn đồng/kg. Giá cả ổn định, chất lượng sầu riêng được đảm bảo nên vườn gia đình ông Châu đã được thương lái thu mua hơn 700 triệu đồng.

           Sầu riêng trúng mùa, được giá đã góp phần nâng cao thu nhập, mức sống cho nhiều nông dân. Bà Lê Thị Thanh Nga, Chủ tịch UBND xã Tân Thượng cho biết: Năm nay, qua đánh giá thì sầu riêng trên địa bàn xã được mùa. Giá sầu riêng đầu mùa tăng và ổn định hơn so với năm ngoái, nên người dân rất vui mừng. Nhưng để cây sầu riêng phát triển bền vững, có thị trường ổn định, những năm qua, xã đã khuyến cáo người dân cần ổn định diện tích sầu riêng đã trồng. Bà con không ồ ạt chặt bỏ các loại cây công nghiệp khác để trồng sầu riêng. Địa phương cũng tạo điều kiện, khuyến khích hình thành các chuỗi liên doanh, liên kết giữa nông dân với tổ hợp tác, doanh nghiệp trong việc xây dựng mã số vùng trồng, thực hành sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGap, từng bước đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

           Sầu riêng được mùa, được giá là tín hiệu vui cho người dân trồng sầu trên địa bàn huyện. Nhưng để cây trồng này có hướng phát triển bền vững người dân, chính quyền địa phương cần tập trung xây dựng mã vũng trồng, hình thành chuối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ. Bên cạnh đó tập trung chăm sóc diện tích hiện có, không phát triển nóng cây sầu riêng, khi đó sầu riêng trên địa bàn huyện mới có chỗ đứng trên thị trường.

Duy Nhã

Lượt xem: 31
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001261194
  •  Đang online: 481
  •  Trong tuần: 7.853
  •  Trong tháng: 7.853
  •  Trong năm: 312.539