NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phỏng vấn đồng chí Hàng Dờng K’Chiến - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện trước thềm Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Di Linh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 In trang
11/06/2024 04:31 CH

Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã bám sát các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, phấn đấu triển khai thực hiện và hoàn thành  toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ huyện Di Linh đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, hướng các hoạt động về cơ sở, thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhân đạo, từ thiện; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Di Linh ngày càng phát triển.

Trước thềm Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Di Linh, nhiệm kỳ 2024-2029. Phóng viên Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện có cuộc phỏng vấn  đồng chí Hàng Dờng K’Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

PV: Trước hết xin cảm ơn đồng chí đã nhận lời mời tham gia cuộc phỏng vấn này. Xin đồng chí hãy cho biết một số kết quả hoạt động nổi bật của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Di Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua?

Đồng chí Hàng Dờng K’Chiến: Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên có nhiều khởi sắc và mang lại hiệu quả tích cực. Các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Di Linh lần thứ IX đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành, khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện được củng cố và tăng cường, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền. Các phong trào yêu nước, các cuộc vận động được Nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện, tạo nên sức mạnh cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Riêng công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận trong việc đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Điển hình như trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tiếp tục được tổ chức triển khai sâu rộng và trọng tâm là chủ động phối hợp triển khai xây dựng các mô hình khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu với nhiều hình thức. Định kỳ, Ban thường trực cũng đã kiểm tra, đánh giá, thẩm định, công nhận và biểu dương khen thưởng các khu dân cư đạt các tiêu chí.  Đến nay, toàn huyện đã thẩm định và công nhận 96 khu dân cư tiêu biểu và 78 khu dân cư kiểu mẫu.  Ngoài ra có có rất nhiều mô hình tự quản, các lĩnh vực khác tiếp tục được xây dựng và nhân rộng, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân. Trong việc tổ chức vận động Quỹ Vì người nghèo,  trong nhiệm kỳ, Mặt trận các cấp đã tiếp nhận được 22,57 tỷ đồng và triển khai xây mới sửa chữa 282 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ cho học sinh gặp hoàn cảnh có khăn, hỗ trợ Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và phối hợp thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như các chính sách với số tiện hơn 2,5 tỷ đồng. Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thì Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Huyện cũng có nhiều chương trình, kế hoạch giám sát với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, trong đó chúng tôi chú trọng nâng cao chất lượng công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện, đặc biệt đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ chúng tôi cũng đã phối hợp là tổ chức tốt khi cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp cũng như phối hợp thực hiện tốt 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động và đặc biệt trong nhiệm kỳ cũng đã tổ chức tốt các đợt phát động kêu gọi, vận động, tiếp nhận quản lý sử dụng Quỹ Vì Người Nghèo, vận động các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid, được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo và đảm bảo sinh xã hội tại địa phương.

PV: Trong nhiệm kỳ 2024 2029, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Di Linh đã đề ra những giải pháp nào để nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện, thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia vào phong trào thi đua yêu nước ở địa phương?

Đồng chí Hàng Dờng K’Chiến:  Trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi xác định tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh nòng cốt của Mặt trận trong việc tăng cường đồng thuận xã hội và đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt chức năng đại diện quyền và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chúng tôi xác định cần phải tiếp tục củng cố hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vững mạnh. Huy động lực tham gia phát triển kinh tế xã hội của địa phương, từ đó góp phần xây dựng huyện Di Linh đạt huyện Nông thôn mới, tiến tới đạt huyện Nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Di Linh lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn này.

                                                   Anh Khoa

Lượt xem: 30
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001260648
  •  Đang online: 102
  •  Trong tuần: 7.307
  •  Trong tháng: 7.307
  •  Trong năm: 311.993