NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Người đồng bào dân tộc thiểu số xã Tân Châu chung tay xây dựng nông thôn mới In trang
31/05/2024 10:46 SA

Qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Tân Châu đã có những đổi thay mạnh mẽ và cuộc sống người dân ngày càng khấm khá. Thành quả đó có được chủ yếu do địa phương phát huy tốt nội lực cùng sự vào cuộc quyết liệt của đội ngũ cán bộ cơ sở, sự đồng thuận và chung tay góp sức của người dân, trong đó có sự đoàn kết, gắn bó của người đồng bào dân tộc thiểu số.

Công trình đường giao thông nông thôn thôn 1, xã Tân Châu kết nối với các thôn và Quốc lộ 28 được UBND huyện Di Linh phê duyệt kinh phí 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của huyện đang được đầu tư xây dựng với chiều dài hơn 1,6km thuộc đường giao thông nông thôn loại A. Đường được trải nhựa nóng, bề rộng nền đường 6,5m; mặt đường rộng 3,5m; mỗi bên lề đường rộng 1,5m. Để tiến hành thi công con đường, có hơn 200 hộ dân sinh sống 2 bên đã hiến hàng trăm mét vuông đất, phá bỏ vật kiến trúc, cây trồng.

          Thực hiện đề án 04 của Ban Thường vụ Huyện ủy, người dân thôn 6, xã Tân Châu đã tích cực tiến hành tháo dỡ tường rào, mái hiên, mái vẫy, các công trình lấn vào hành lang lộ giới trên Quốc lộ 28. Trước khi tiến hành giải tỏa, các lực lượng chức năng của xã, ban nhân dân thôn đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đảm bảo cảnh quan sạch đẹp, tạo hành lang giao thông an toàn, thông thoáng, không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng trái phép. Mặc dù, thôn 6 là địa phương có đến 95% các hộ là người đồng bào dân tộc thiểu số nhưng nhờ tích cực làm công tác tuyên truyền, nên toàn bộ 228 hộ dân trong thôn đều chấp hành nghiêm chủ trương này. Anh Đa Lin, người dân tộc Nộp ở xã Tân Châu chia sẻ “Khi có chủ trương của thôn, xã gia đình đã hiến gần 200m2 đất trồng cà phê để mở rộng tuyến đường. Con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, cho gia đình”.

           Thấy rõ lợi ích mà công trình mang lại khi hoàn thành, nhiều hộ dân đã đồng tình và chủ động tháo dỡ. Gia đình ông Y Sẻo, thôn 6, xã Tân Châu xây nhà, hàng rào kiên cố từ những năm trước nhưng chấp hành nghiêm chủ trương này, ông cho biết “Gia đình tôi sẽ thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước, thực hiện tháo dỡ tường rào để đường xá thông thoáng, sạch đẹp, đây cũng là trách nhiệm của mỗi người dân, gia đình tôi không ý kiến gì và tháo dỡ đúng theo thời gian quy định”.

            Xã Tân Châu có trên 67,3% là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, chính quyền các cấp xã Tân Châu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng nông thôn mới, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2019 đến nay đã có 21 con đường giao thông nông thôn được xây dựng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng và ngân sách nhà nước trên 27 tỷ đồng. Bên cạnh đó, người dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số đã hiến trên 5 ngàn m2 đất, hơn 2 ngàn cây trồng để mở rộng. Vệ sinh môi trường, cảnh quan khu dân cư sạch sẽ, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông được giữ vững; các tệ nạn xã hội được đẩy lùi…. Đây là tiền đề để xã Tân Châu tiếp tục chặng đường xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

           Có thể nói, đồng bào dân tộc thiểu số xã Tân Châu đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã có sức lan tỏa rộng khắp, được đông đảo nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng tham gia, góp phần xây dựng nông thôn trù phú, cuộc sống ấm no, giữ vững bản sắc dân tộc và an ninh trật tự được ổn định, tạo tiền đề xây dựng xã Tân Châu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Duy Nhã

Lượt xem: 65
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001260824
  •  Đang online: 269
  •  Trong tuần: 7.483
  •  Trong tháng: 7.483
  •  Trong năm: 312.168