Chiều ngày 24/7/2023, đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả và bàn giải pháp thực hiện các nội dung Đề án 06 của Chính phủ; xử lý phán ánh, kiến nghị trên ứng dụng Di Linh trực tuyến và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu 19 xã, thị trấn.
Theo thống kê từ lúc vận hành đến nay ứng dụng Di Linh trực tuyến đã tiếp nhận được 153 phản ánh của người dân qua 2 kênh là phản ánh tại hiện trường và phản ánh tại một cửa của các xã, thị trấn. Đến nay các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đã xử lý được 133 phản ánh, đạt 86,9%, chưa xử lý 20 phản ánh, 13,1%. Đối với việc đnahs giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của huyện Di Linh được xếp loại tốt. Việc đánh giá chất lượng phục vụ thực hiện trên hệ thống một cửa điện tử, đối với cấp huyện thực hiện đánh giá theo 05 tiêu chí với 19 tiêu chí thành phần. Kết quả huyện Di Linh đạt 82,99 điểm, trong đó có 02 tiêu chí đạt điểm tối đa gồm: công khai minh bạch và mức độ hài long. 03 tiêu chí chưa đạt điểm tối đa, gồm: chỉ tiêu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính; chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến và chỉ tiêu số hóa hồ sơ. Đối với công tác cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn đến nay còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra; cụ thể đến nay đã thực hiện thu nhận 61.060/144.539 tài khoản, đạt 42,33%; kích hoạt 30.598 tài khoản, đạt 21,22%.
Tại Hội nghị các phòng ban chuyện môn của huyện, UBND các xã thị trấn đã thảo luận đề ra các giải pháp trong việc thực hiện đẩy nhanh triển khai Đề án 06 của Chính phủ; xử lý phán ánh, kiến nghị trên ứng dụng Di Linh trực tuyến và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Di Linh trực tuyến. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc xử lý phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, đưa kết quả xử lý phản ánh trên ứng dụng di linh trực tuyến là một trong những nội dung để đánh giá, xếp loại các cơ quan, đơn vị. thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới, trọng tâm là cải cách TTHC nhằm nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC trên địa bàn huyện. Các cơ quan, ban ngành và địa phương cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn huyện. Đối với việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đây là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị chứ không phải riêng ngành công an, do đó các cơ quan đơn vị, UBND các xã thị trấn tập trưng mọi nguồn lực, tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy tốt các tổ công tác ở cộng đồng dân cư vận động người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch được giao trước ngày 15/8/2023.
đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị
Duy Nhã