NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh gặp mặt, tặng quà Tết cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số In trang
11/01/2023 05:11 CH

Sáng 11/01/2022, huyện Di Linh tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đức Tài - Phó Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí K’ Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thế Học - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

 

Huyện Di Linh là địa bàn có số lượng người đồng bào DTTS rất lớn với trên 66.000 người (chiếm 41,5%dân số) thuộc 18 dân tộc anh em cùng sinh sống đan xen với nhau, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số bản địa gốc Tây Nguyên. Toàn huyện hiện có 81 vị già làng, người uy tín.

Theo đánh giá của huyện Di Linh, trong những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò, đóng góp tích cực trong việc tham gia thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng ý chí tự giác, chấp hành pháp luật cho người dân trong cộng đồng. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào ở địa bàn, khu dân cư tăng cường đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, từng bước xóa bỏ những phong tục tập quán không phù hợp, xây dựng sân, cổng, hàng rào… Cùng với đó, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Đặc biệt đội ngũ người có uy tín đã phát huy vai trò của của mình trong việc tham gia giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng khu dân cư; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác và phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa bàn khu dân cư.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: “Lãnh đạo huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của già làng và người có uy tín trong đồng bào DTTS đã góp phần vào sự phát triển bền vững của huyện nhà.

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, đồng chí Trần Đức Tài cũng bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, đội ngũ người có uy tín sẽ tiếp tục phát huy vai trò, là tấm gương sáng, là cầu nối chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với người dân, là thước đo chuẩn mực cho con cháu học tập, noi theo; tiếp tục đóng góp công sức cho các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tuyên truyền và thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nhằm góp phần xây dựng huyện Di Linh ngày càng phát triển.

Dịp này, có 04 người uy tín đã được nhận Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương năm 2022. Đồng thời lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Di Linh cũng đã tặng quà chúc mừng năm mới các đại biểu người có uy tín.

Duy Nhã

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt, tặng quà

 

Lượt xem: 271
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001111122
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 13.519
  •  Trong tháng: 44.042
  •  Trong năm: 162.467