NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng làm việc với huyện Di Linh In trang
24/08/2022 04:04 CH

Ngày 23/8/2022, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có ngày làm việc với huyện Di Linh về việc hỗ trợ các mô hình sinh kế cho hộ nghèo trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện Di Linh có đồng chí Đinh Văn Tuấn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo xã Sơn Điền và xã Đinh Trang Thượng.

Trong buổi sáng, Đoàn đã đến khảo sát mô hình trồng dâu nuôi tàm hộ gia đình ông K’ Đêm - thôn Kon Sỏh, hộ nuôi dúi ông K’ Gểm - thôn Bó Cao, mô hình trồng chanh dây hộ ông K’ Nhật - thôn Jang Par (xã Sơn Điền) và các mô hình trồng cà chua hộ ông K’ Bảy - thôn 2, mô hình trồng sầu riêng hộ ông Lê Văn Hoàn - thôn 3, mô hình trồng dâu nuôi tằm hộ ông K’ Kir thôn 5 (xã Đinh Trang Thượng).

 Chiều cùng ngày, Đoàn công tác do Đồng chí Võ Ngọc Hiệp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương huyện Di Linh về việc hỗ trợ các mô hình sinh kế giúp các hộ nghèo trên địa bàn. Tại buổi làm việc, xã Sơn Điền và Đinh Trang Thượng cũng như các phòng ban chuyên môn của huyện Di Linh đã báo cáo công tác giảm nghèo của địa phương trong thời gian qua. Theo đó thời gian qua, UBND huyện Di Linh đã hướng dẫn các xã, thị trấn khảo sát nhu cầu hỗ trợ sinh kế từ nguồn quỹ vì người nghèo của tỉnh giải đoạn 2022 - 2025, qua rà soát có 1.233 hộ có nhu cầu hỗ trợ với kinh phí hơn 26 tỷ đồng và 369 hỗ khó khăn cần được hỗ trợ về nhà ở. Từ đầu năm đến nay đã thực hiện việc cấp giấy chứng nhận hộ nghèo và hộ cận nghèo cho 2.606 hộ. Đối với các chính sách vay vốn từ chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện thực hiện hỗ trợ 317 hộ nghèo vay vốn với số tiền 19.760 tỷ đồng, 412 hộ cận nghèo vay vốn với số tiền 26.445 tỷ đồng; 758 hộ dân tộc thiểu số khó khăn được vay vốn với số tiền hơn 45 tỷ đồng; 893 hộ mới thoát nghèo được vay vốn với số tiền 56,7 tỷ đồng và vay giải quyết việc làm cho 310 hộ với số tiền 23,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó UBMTTQ Việt Nam huyện cũng đã hỗ trợ xây mới được 13 căn nhà với tổng giá trị 610 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận những mô hình phát triển kinh tế phù hợp để tập trung hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn huyện Di Linh trong thời gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như người dân đã khắc phục những khó khăn để tìm hướng chuyển đổi cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế cho gia đình. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ hỗ trợ huyện Di Linh 04 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh để giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển các mô hình sinh kế như: trồng chanh dây, nuôi dúi, trồng xen canh sầu riêng trong vườn cà phê, trồng dâu nuôi tằm… Đối tượng được hỗ trợ là các hộ nghèo, hộ cận nghèo; đặc biêt ưu tiên hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện đó là những hộ có ít đất sản xuất, có khả năng lao động, có ý chí vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo. Đồng chí Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh cũng nhấn mạnh, việc hỗ trợ sinh kế cho người nghèo nhằm tạo nguồn lực đầu tư cho bà con chứ không phải làm thay cho bà con. Vì vậy để nguồn vốn hỗ trợ được triển khai một cách có hiệu quả, chính vì vậy chính quyền địa phương huyện Di Linh phải tiến hành khảo sát kỹ để xác định được điều kiện từng hộ nghèo để có từng phương án hỗ trợ cụ thể và tiền hỗ trợ cũng như lồng ghép các chương trình giảm nghèo bền vững khác để chương trình hỗ trợ sinh kế đạt hiệu quả cao nhất.

Duy Nhã

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

1

2

3

4

5

 

Lượt xem: 421
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001096267
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 11.955
  •  Trong tháng: 29.187
  •  Trong năm: 147.612