NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh chú trọng phát huy chính sách dân tộc In trang
14/07/2024 02:08 SA

            Những năm qua, thông qua việc lồng ghép các chính sách dân tộc, huyện Di Linh đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo nhanh, bền vững, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được nhân rộng, lan tỏa tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên làm giàu của người dân.

Huyện Di Linh có tổng dân số toàn huyện khoảng trên 165.000 người, với 28 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, tỷ lệ đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm khoảng 42,5% dân số. Toàn huyện có 19 đơn vị hành chính; trong đó có 15 xã và 1 thị trấn với 85/183 thôn, tổ dân phố thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, huyện đã tập trung triển khai thực hiện các chính sách dân tộc như Chương trình 134, 135, Nghị quyết 30a, các chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên người đồng bào DTTS, các chính sách an sinh xã hội… triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, 5 năm qua, các chương trình, chính sách của tỉnh, huyện đã hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Di Linh hơn 143 tỷ đồng. Đồng thời, đã thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi cho các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi với nguồn vốn vay trên 311 tỷ 554 triệu đồng cho 7.161 hộ. Đặc biệt, 203 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay hỗ trợ làm nhà với tổng số tiền 11 tỷ 520 triệu đồng.

Từ chính sách dân tộc, nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao của người đồng bào DTTS đã giúp nâng cao đời sống người dân
Từ chính sách dân tộc, nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao của người đồng bào DTTS đã giúp nâng cao đời sống người dân

Ngoài ra, giai đoạn 2019 - 2024, chương trình giảm nghèo bền vững đã đầu tư 14 tỷ 199 triệu đồng để xây dựng các hạng mục công trình gồm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Di Linh. Bên cạnh đó, thông qua Đề án 654 và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tỉnh và các nguồn vận động khác đã hỗ trợ xây và sửa chữa nhà ở cho hơn 300 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Qua thực hiện các chương trình, dự án đã giúp đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được sử dụng nước sạch, có nhà ở và đất canh tác, góp phần tích cực đến công tác giảm nghèo bền vững của địa phương. Đến cuối năm 2023, toàn huyện còn 563 hộ nghèo, 754 hộ nghèo là đồng bào DTTS. Những thành quả về kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đã đáp ứng cơ bản về điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, văn hóa truyền thống của các dân tộc được phát huy, hệ thống chính trị được xây dựng và củng cố, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

                                                                Anh Khoa

 

Lượt xem: 23
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001291289
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 1.868
  •  Trong tháng: 37.948
  •  Trong năm: 342.634