NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh nỗ lực phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè In trang
10/06/2024 03:46 CH

       Di Linh huyện có địa hình phức tạp với nhiều sông, suối, ao, hồ, đâp thủy lợi lớn nhỏ. Vì vậy công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em là việc làm hết sức cần thiết. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em nhất là trong những tháng hè. Để chủ động các biện pháp phòng, tránh đuối nước cho trẻ em đặc biệt trong dịp hè, huyện Di Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ.

       

Trong những năm gần đây, Di Linh cũng là một trong những địa phương có xảy ra tình trạng tai nạn đuối nước, trong đó đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ. Theo thống kê từ Phòng lao động thương binh xã hội huyện, trong 3 năm gần đây toàn huyện có 9 trẻ tử vong do đuối nước, gây tổn thất nặng nề về tinh thần vật chất đối với gia đình và xã hội. Nguyên nhân phổ biến là do thiếu sự quản lý, giám sát của gia đình. Hầu hết trẻ em ở các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa đều không có sân chơi vào mỗi dịp hè, thường không có người trông coi, chăm sóc, trẻ thường tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ. Trong khi đó lại chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng phòng tránh cần thiết dẫn đến tình trạng trẻ bị đuối nước xảy ra trên địa bàn. Chị Ka Biển, phó bí thư đoàn xã Bảo Thuận cho biết: “Bảo Thuận hiện nay vẫn còn tình trạng các bạn nhỏ đi chơi, đi tắm các hồ, kênh. Do đó, từ tháng 8 năm 2023, Ban chấp hành Đoàn xã đã phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi, kỹ năng bơi lội cho trẻ, các hồ bơi di động lắp đặt ở tại trường THCS xã Bảo Thuận, bên cạnh đó, Ban chấp hành đoàn xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các phụ huynh nâng cao sự giám sát và quan tâm con em mình”.

     Ngoài ra, Di Linh có hệ thống ao, hồ, sông, suối, thác nước chiếm một tỷ lệ khá lớn và nằm rải rác đều khắp. Đồng thời, do hạn hán cục bộ, nhiều người dân đã tự ý đào ao, hồ trữ nước tưới cà phê nhưng không có biển báo nguy hiểm hay không có rào chắn, ao, hồ tưới tiêu của các hộ gia đình làm nông nghiệp tương đối lớn. Đặc điểm chung của các ao, hồ này đa số đều sâu, lòng chảo, trong lúc đó hệ thống rào chắn, biển báo, biển cấm đề phòng nguy hiểm hầu như không được chú trọng. Đây cũng là một trong những tác nhân khách quan làm xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước.

       

Nhằm góp phần hạn chế nguy cơ tử vong do đuối nước và rèn luyện sức khỏe cho trẻ em trong dịp hè, mới đây, CLB Bơi lội Di Linh với các cấp ngành và địa phương, tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn thị trấn cũng phối hợp tổ chức lớp phổ cập bơi miễn phí cho trẻ.  Tại lớp học này 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn sẽ được tập bơi và hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh đuối nước.

       Tại hồ bơi Thung Lũng Xanh, thị trấn Di Linh, dịp hè này, hồ bơi cũng đã phối hợp với các trường học trên địa bàn khai giảng 12 lớp học bơi, mỗi lớp có từ 10 đến 30 học viên ở các lứa tuổi từ 6 đến 18 tuổi. Hào hứng, phấn khởi tập luyện trong làn nước mát, em Trần Hữu Tiến, học sinh trường TH Nguyễn Trãi cho biết: Mỗi khi hè đến, em thích nhất là được bố mẹ cho đi học bơi. Bơi lội giúp em rèn luyện sức khỏe và phòng tránh đuối nước cho bản thân. Có kỹ năng bơi lội sẽ giúp em tự tin khi đi du lịch biển cùng gia đình, bạn bè…

       Anh Văn Thông- Phó Bí thư Đoàn huyện Di Linh cho biết: Cùng với việc dạy bơi trong trong trường học, thì một hoạt động được các tổ chức đoàn ở Di Linh triển khai tích cực và trọng tâm nhất trong dịp hè, đó là rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa kịp thời như: làm rào chắn, biển cảnh báo tại hồ, ao, sông ngòi, các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra đuối nước…Phối hợp với các trường học, thường xuyên tuyên truyền cho các em học sinh về kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.

        Công tác  phòng chống đuối nước được huyện Di Linh xem là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều hoạt động thiết thực. Ngoài sự nỗ lực của các cấp chính quyền để trẻ em có một môi trường sống an toàn, lành mạnh cần có sự chung tay trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội. Và trên hết là sự quan tâm, giám sát từ chính mỗi gia đình. Đây là điều quan trọng nhất để có thể tránh những hậu quả đáng tiếc, đau buồn do đuối nước gây ra.

Anh Khoa

Lượt xem: 57
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001258863
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 5.522
  •  Trong tháng: 5.522
  •  Trong năm: 310.208