NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nữ Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn nhiệt huyết, trách nhiệm In trang
30/09/2022 03:53 CH

Rời xa mảnh đất quê hương Hải Dương từ năm 1998, với sự nhanh nhẹn, chủ động, nhiệt huyết với công việc; không quản ngại thời gian vất vả, hơn 20 năm qua, cô Ngô Thị Mỉm, sinh năm  1964, ở thôn Tân Lạc 2 - xã Đinh Lạc được Nhân dân trong thôn tín nhiệm giữ nhiều chức vụ như: Bí thư chi bộ thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, chi hội trưởng hội phụ nữ, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn… Cô Mỉm đã trở thành tấm gương sáng không chỉ ở thôn, xã mà còn được nhiều lãnh đạo huyện, tỉnh tuyên dương về những cống hiến cho xã hội.

Hơn 20 năm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, cô Mỉm dường như đã tận tường với những nếp nhà, từng cách sống của người dân trong thôn. Thôn Tân Lạc 2, xã Đinh lạc hiện có hơn 700 hộ dân đang sinh sống. trước đây trình độ dân trí không đồng đều và còn nhiều hạn chế, với đặc thù đó nên công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân còn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, là người hiểu dân, luôn gần gũi với dân cô Mỉm hiểu rằng, để người dân tin, nghe và làm theo thì mình phải làm gương trước, cô chia sẻ: Từ năm 1998 khi còn chân ướt, chân ráo vào vùng đất mới này bản thân còn nhiều bở ngỡ nhưng may mắn được mọi người yêu thương và tín nhiệm bầu chức vụ chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn, và cứ thế, lúc còn trẻ , còn khỏe say sưa với hoạt động công tác Hội rồi dần dần bà con nhân dân thôn lại bầu lên 2 nhiệm kỳ làm chức vụ bí thư chi bộ thôn, đến nay đã hoàn thành một nhiệm kỳ trưởng ban công tác Mặt trên thôn. Cô Mỉm nói: Hồi mới tham gia công tác ở thôn, tôi cũng còn nhiều bỡ ngỡ lắm; sau được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng các phong trào,  lãnh đạo xã cũngquan tâm, động viên nên tôi cũng cố gắng bằng cách khi đến với các hộ gia đình để tuyên truyền, chúng tôi vừa nắm bắt thông tin, vừa lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó, có những căn cứ để nói chuyện, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập, vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch; chăm sóc giáo dục con để không vướng tệ nạn xã hội, tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM…

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, cô Ngỗ Thị Mỉm luôn có ý thức, trách nhiệm trong công việc được cấp trên giao để hoàn thành tốt nhiệm vụ. cô đi đến từng nhà vận động người dân không chăn thả gia súc, gia cầm xung quanh khu vực sinh sống nhằm bảo đảm vệ sinh chung trong thôn; hàng tuần, vận động các hộ dân tổ chức dọn vệ sinh các khu vực đường liên thôn và dọc trục lộ thôn. Cùng với đó, cô cũng là người tích cực vận động người dân giữ gìn an ninh trật tự ở thôn, đưa con em đến trường đầy đủ,  thực hiện tốt quy ước, hương ước ở khu dân cư, đóng góp ngày công làm sân nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn... Trong các ngày lễ, Tết, cô Mỉm vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, tiết kiệm, tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”... với những cống hiến tích cực của cô Mỉm cùng ban nhân dân thôn, đến năm 2021 thôn Tân Lạc 2, xã Đinh Lạc đã được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu, đó là một trong những thành tựu to lớn.

Ông Phạm Văn Đoài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đinh Lạc cho biết: Thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cô Mỉm luôn thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khi nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, cô vận động bà con nhân dân trong thôn ủng hộ nông sản cho các tỉnh bạn trong những ngày thực hiện giãn cách. Với những đóng góp cho công tác xã hội, cô Mỉm đã được UBND huyện Di Linh tặng Giấy khen  có thành tích trong phòng trào thi đua yêu nước, Đảng bộ huyện di Linh tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành XSNV 05 năm liền và được Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021 cùng nhiều giấy khen khác của chính quyền địa phương.

Dù đã xấp xỉ cái tuổi lục tuần, nhưng đôi chân cô Mỉm vẫn rảo bước đến từng nhà trong thôn khi buổi chiều muộn để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân. Từ sự gương mẫu của mình, hầu hết bà con trong thôn đều phát huy được tính tự lực, tự cường, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... nên trong những năm qua, nhìn chung về đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của thôn Tân Lạc 2, xã Đinh Lạc đều ổn định và từng bước được cải thiện một cách rõ rệt.

                                                                   Hồ Phương

Lượt xem: 291
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001151341
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 2.936
  •  Trong tháng: 33.454
  •  Trong năm: 202.686