NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh tổ chức hội nghị đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp In trang
04/08/2022 04:13 CH

Chiều ngày 04/8/2022, UBND huyện Di Linh tổ chức Hội nghị đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp năm 2022. Đồng chí Đinh Văn Tuấn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thế Học - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện.

1

Theo đó mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự chung sức đồng lòng từ Nhân dân, huyện Di Linh đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đạt 344,7 tỷ đồng, đạt 106% so với dự toán; giá trị nông - lâm - thủy sản tăng; chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phòng chống dịch được các công ty, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân ủng hộ, tham gia nhiệt tình. Đặc biệt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ người, phương tiện, cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid19. Qua điều tra để đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính đối với 03 loại hình dịch vụ công ở cấp huyện đạt 30,44/35 điểm, đạt 86,97%.

Đối với doanh nghiệp trên địa bàn huyện, sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát các doanh nghiệp đã khôi phục hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Đến nay toàn huyện có hơn 495 doanh nghiệp và 3.981 hộ kinh doanh, trong đó có 31 doanh nghiệp và 436 hộ kinh doanh đăn ký thành lập mới so với năm 2021. Nhiều doanh nghiệp đã có phương án, kế hoạch phát triển, liên kết phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp. Hiện nay trên địa bàn huyện có 57 dự án đầu tư ngoài ngân sách với số vốn đầu tư là 6.715 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện đã tập trung thực hiện và kêu gọi thu hút đầu tư các công trình trọng điểm nhưu: đường vành đai phía Đông thị trấn Di Linh; dự án khu dân cư đô thị hồ Tây, hồ Đông, hồ Tân Lập, hồ 1019, hồ KaLa; khu du lịch nghỉ dưỡng Đồng Nai 2; khu đất chợ cũ Di Linh, thác Liliang; thu hút xây dựng nhà máy chế biến nông sản ứng dụng công nghệ cao và các điểm dừng chân quảng bá, trưng bày các sản phẩm của địa phương.

Tại hội nghị các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đóng góp các ý kiến, kiến nghị đối vưới chính quyền địa phương như: tạo điều kiện cũng như bố trí các quỹ đất để các doanh nghiệp thuê để kinh doanh; đầu ra sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện chưa ổn định; vấn đề sản xuất và chế biến cà phê; quảng bá, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; việc xuất khẩu hoa; Quy hoạch các vùng sản xuất nguyên liệu… Một số kiến nghị đã được các phòng ban chuyên môn UBND huyện trả lời tại Hội nghị.

2

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Tuấn - TUV, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong huyện phải đặt mình vào vị trí của nhà quản lý doanh nghiệp để có sự thấu hiểu, đồng hành và chia sẻ để giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; cần thay đổi tư duy theo hướng đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp; cũng như nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xem xét, thẩm định các dự án đề nghị cấp phép đầu tư, tạo lợi thế cho việc thu hút đầu tư tại huyện Di Linh; đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tích cực phối hợp với chính quyền, thường xuyên có những trao đổi, phản biện, giám sát, góp ý và phản ánh để lãnh đạo kịp thời nắm bắt và khắc phục, để  thực sự là mái nhà chung, là nơi tụ hội của các doanh nghiệp, chia sẻ, gắn kết để cùng phát triển mạnh mẽ và bền vững. 

Kết luận tại Hội nghị đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong thời gian tới UBND huyện Di Linh tiếp tục tạo mọi điều kiện kinh doanh cho các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ khỏi nghiệp trên địa bàn. Tiến hành rà soát toàn bộ dự án đầu tư từ các nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước cả về quy hoạch và tiến độ đầu tư, làm việc với các doanh nghiệp trên cơ sở giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để nhà đầu tư triển khia đúng tiến độ và đưa dựu án vào khai thác; đồng thời có biện pháp kiên quyết đề nghị xử lý đối với những dự án không triển khai thực hiện, triển khai chậm tiến độ hoặc có dấu hiệu vi phạm; Tổ công tác, xúc tiến và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn huyện chủ động triển khai các nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư nhằm thực hiện hiệu quả công tác quảng bá, kêu gọi thu hút đầu tư trên địa bàn huyện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, chú trọng phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo và lợi thế của huyện nhà; Tăng cường công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, đặc biệt là du lịch sinh thái; Bổ sung, hoàn thiện các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư. Thời gian tới UBND huyện cam kết sẽ đồng hành cùng, tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn huyện với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Tại Hội nghị 09 tập thể đã có đóng góp trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Di Linh đã được UBND huyện tặng giấy khen.

Duy Nhã

Lượt xem: 306
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001119297
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 5.005
  •  Trong tháng: 1.409
  •  Trong năm: 170.641