NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Di Linh chung tay chia sẻ những “Giọt máu hồng” In trang
18/03/2022 05:15 CH

Nhằm bổ sung lượng máu thiếu hụt để điều trị cho người bệnh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 17/3/2022, Hội Chữ Thập đỏ huyện Di Linh phối hợp với Bệnh viện II Lâm Đồng và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã Hòa Trung tổ chức chương hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2022 với sự hưởng ứng tham gia đông đảo các tình nguyện viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên  của 5 xã phía Nam thuộc huyện Di Linh.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên của các xã Hòa Trung, Hòa Bắc, Hòa Nam, Hòa Ninh và Đinh Trang Hòa đã có mặt tại Hội trường UBND xã Hòa Trung để hiến máu tình nguyện. Để hoạt động  hiến máu tình nguyện diễn ra đảm bảo an toàn, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định. Các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên khi tham gia hiến máu đều được phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi tham gia đăng ký hiến máu. Các khu vực tổ chức hiến máu phải đảm bảo khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Hưởng ứng thông điệp, Phòng chống dịch Covid-19, đừng quên hiến máu cứu người”, chị Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn viên Chi đoàn trường Tiểu học Hòa Trung đã đăng ký tham gia hiến máu lần này và tích cực vận động các  bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng tham gia hiến máu. Là lần thứ 02 hiến máu, lại tham gia hiến máu trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nhưng với những kiến thức đã được nắm rõ và thực hiện đầy đủ biện pháp chủ động phòng tránh dịch bệnh, chị Hiền vẫn yên tâm và nhiệt tình tham gia hiến máu. Chị Hiền cho biết:Hiến máu nhân đạo là một hoạt động rất có ý nghĩa, mình có thể chia sẻ nguồn máu của mình tới những người cần máu. Trong thời gian tới tôi sẵn sàng hiến máu khi có lời kêu gọi”.

Đã 6 lần tham gia hiến máu cứu người, mỗi lần hiến máu xong anh  Đặng Việt Hùng ở thôn 2, xã Hòa Nam cảm thấy sức khoẻ bình thường. Mấy hôm nay, anh Đặng Việt Hùng luôn thường trực, sẵn sàng hiến những giọt máu của mình cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng. Là Đoàn viên của Chi đoàn thôn 2, xã Hòa Trung, anh Hùng cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn thường trực hiến máu mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện. “Khi tôi đi hiến máu tự bảo vệ bản thân của mình bằng biện pháp 5K của Bộ Y tế. Khi giọt máu cho đi, mỗi đợt cho đi mỗi cảm nhận nhưng trong đợt dịch Covid-19 này, giọt máu của mình cho đi có giá trị và ý nghĩa hơn rất nhiều”, anh Đặng Việt Hùng chia sẻ thêm.

Để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa, trở thành hoạt động thường xuyên trong cộng đồng, Hội CTĐ huyện Di Linh cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Hòa Trung đã tích cực tuyên truyền, vận động, phối hợp tổ chức hiệu quả đợt hiến máu tình nguyện. Trong giai đoạn này, hoạt động vận động, tiếp nhận máu không những phải đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu mà còn phải đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch; điều chỉnh quy mô, bố trí thời gian hợp lý để tránh tụ tập đông người, lựa chọn vị trí tổ chức rộng rãi, thoáng mát, có khu rửa tay.  Ông Tô Ánh Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Trung cho biết:  “Nhiều năm qua, phong trào hiến tình nguyện được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động  tại địa phương hưởng ứng tham gia tích cực, thu được hàng trăm đơn vị máu hiến. Trong thời gian tới, Hội CTĐ xã Hòa Trung sẽ tiếp tục vận động,  tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương”.

Kết thúc ngày hội Hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã thu được 129 đơn vị máu. Tất cả số đơn vị máu này được bàn giao cho Bệnh viện II Lâm Đồng góp phần đảm bảo công tác chữa bệnh cứu người trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động nhân đạo mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì cộng động của những người hiến máu, góp phần đảm bảo nguồn máu trong công tác điều trị, mang lại sự sống cho người bệnh. Do đó, mỗi người hãy tham gia hiến máu khi đảm bảo về sức khỏe, vì cộng đồng và vì bản thân, để “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hà Thiết

Một số hình ảnh tại chương trình

thiết

 

 

 

Lượt xem: 430
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001160509
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 1.550
  •  Trong tháng: 42.622
  •  Trong năm: 211.854