NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tháng 7, tháng để tri ân In trang
25/07/2024 02:13 CH

Thưa quý vị và các bạn!

Những ngày này, trên khắp mọi miền Tổ quốc nói chung và tại huyện Di Linh nói riêng, toàn Ðảng, toàn dân đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ, tri ân người có công với cách mạng. Những việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đang được các cấp, các ngành thực hiện thường xuyên, liên tục, tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị tới những người đã không tiếc máu xương, tuổi xuân, hy sinh cho Tổ quốc.

Ông Vũ Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Ninh cho biết, toàn xã có 123 đối tượng là người có công với cách mạng. Nhằm không ngừng đưa quan điểm của Đảng vào cuộc sống là “Chăm lo tốt hơn đối với các gia đình chính sách và những người có công với cách mạng, bảo đảm tất cả các gia đình chính sách có cuộc sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân địa phương trên cơ sở các nguồn lực từ sự chăm sóc của Nhà nước, cộng đồng và bản thân các đối tượng tự vươn lên. Hàng năm Đảng uỷ, Uỷ ban nhân xã Hoà Ninh luôn tổ chức các hoạt động nghĩa tình đến với các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng, ngày càng ý nghĩa và thiết thực hơn. Dịp 27/7 năm nay, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ năm nay chính quyền địa phương cũng đã tổ chức làm 03 ba đoàn đến thăm, tặng quà 09 gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn xã.

Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ, thời gian qua, các cấp hội đoàn trong huyện đã gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh... Anh Văn Thông - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Các cấp hội Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; phối hợp với hội cựu chiến binh tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... Qua đó, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của tuổi trẻ. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, những phần quà, ngọn nến, nén hương thơm đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ huyện nhà đối với những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình vì Tổ quốc và nhân dân, góp phần cùng toàn xã hội xoa dịu những nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra.

Đoàn viên thanh niên huyện Di Linh dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện
Đoàn viên thanh niên huyện Di Linh dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện

Thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn  huyệnDi Linh thường xuyên quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ năm nay, huyện cử nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng... Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện chính sách người có công trên các phương tiện thông tin đại chúng với hình thức đa dạng, phong phú; biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương, gương người tốt, việc tốt về thực hiện chính sách người có công, công tác đền ơn - đáp nghĩa. Kịp thời biểu dương người có công tiêu biểu phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong lao động, học tập, công tác, tiếp tục đóng góp công sức cho sự phát triển KT-XH của huyện.

Những hành động, việc làm cụ thể của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện trong thời gian qua đối với công tác chăm lo người có công đã động viên, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp người có công và thân nhân người có công có thêm niềm tin vào cuộc sống. Cũng từ đó, nhiều gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng quà gia đình người có công xã Sơn Điền
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng quà gia đình người có công xã Sơn Điền

Duy Nhã

Lượt xem: 69
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001403739
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 15
  •  Trong tháng: 337
  •  Trong năm: 455.084