NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đại hội Công đoàn huyện Di Linh lần thứ X thành công tốt đẹp In trang
29/06/2023 03:23 CH

        Trong 02 ngày 27 và 28/6/2023, Liên đoàn Lao động huyện Di Linh đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí K’ Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Di Linh.

Toàn cảnh Đại hội

LĐLĐ huyện Di Linh hiện đang quản lý 3945 đoàn viên/4278 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) sinh hoạt ở 127 công đoàn cơ sở (CĐCS). Đội ngũ CNVCLĐ có phẩm chất chính trị vững vàng, phần lớn được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trình độ tay nghề, bậc thợ, học vấn của CNVCLĐ có nâng lên so với đầu nhiệm kỳ, đa số đều tốt nghiệp THPT, có 75% lao động đã qua đào tạo, nhiều công nhân lao động có có trình độ cao đẳng, đại học.

Việc làm, tiền lương, thu nhập và đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ ổn định. Điều kiện làm việc của đoàn viên, CNVCLĐ được quan tâm đầu tư, trang thiết bị ngày càng hiện đại; nơi làm việc và môi trường làm việc được cải thiện và bảo đảm yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên hơn, thu hút đội ngũ CNVCLĐ tham gia. 

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Nhiệm kỳ 2018-2023, 70% CĐCS khu vực ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn CĐCS vững mạnh. Các CĐCS bồi dưỡng, giới thiệu 607 đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IX đều được LĐLĐ huyện và các CĐCS hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra góp phần chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động góp phần phát triển kinh tế địa phương. Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp công đoàn hưởng ứng tích cực. Hàng năm, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện tích cực tham gia đóng góp Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động khác. Vận động xây dựng và sửa chữa được 11 căn nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền trên 189 triệu đồng. Nhiều CĐCS còn tổ chức quyên góp trong CNLĐ giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại doanh nghiệp với số tiền từ 5 - 10 triệu đồng/người. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 03 đơn vị Công ty, doanh nghiệp, qua đó đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Thông qua nguồn “Quỹ xã hội Công đoàn” và vốn vay từ Ngân hàng chính sách, LĐLĐ huyện đã phân bổ cho 66 lượt đoàn viên vay vốn với số tiền gần 700 triệu đồng.

Hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, UBMTTQVN huyện, các tổ chức, cá nhân, LĐLĐ huyện và CĐCS đã tổ chức các hoạt động như: tặng quà tết, tặng vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê nghỉ tết. Chương trình “Tết sum vầy” được các công đoàn trong toàn huyện duy trì hàng năm, mang lại ý nghĩa thiết thực tạo được niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn, góp phần cùng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp ổn định phát triển. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của đoàn viên và người lao động được thực hiện hiệu quả góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ huyện Di Linh ngày càng lớn mạnh. Trên cơ sở chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh giao, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch cụ thể phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ với nội dung gắn với các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước và Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của Huyện ủy hàng năm. Từng bước hoàn thiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của CNVCLĐ: tích cực tham gia thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường xây dựng và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể; phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; giải quyết và tham gia giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục đổi mới phương pháp hoạt động ủy ban kiểm tra, tăng cường số lượng và nâng chất lượng các cuộc kiểm tra; lựa chọn nội dung kiểm tra phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm; bảo đảm nguyên tắc và quy trình kiểm tra; chú trọng công tác kiểm tra quản lý, sử dụng tài chính của công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện uỷ Di Linh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà LĐLĐ huyện và các CĐCS trực thuộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những vấn đề còn tồn tại như: Phương thức và nội dung hoạt động của công đoàn có nơi, có lúc chưa thật sự sinh động, đổi mới để hấp dẫn và lôi cuốn đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Hoạt động công đoàn tại một số đơn vị chủ yếu tập trung vào các hoạt động phong trào bề nổi, thăm hỏi đoàn viên, chưa chú trọng vào các hoạt động chiều sâu, thật sự mang lại lợi ích và đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, CNVCLĐ. Chưa xây dựng được các mô hình tiêu biểu trong quá trình hoạt động. Việc liên hệ với các đơn vị nhằm ký kết các thoả thuận hợp tác có lợi cho đoàn viên đạt hiệu quả chưa cao. Việc đầu tư cho phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” còn hạn chế. Công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào trong đoàn viên, CNVCLĐ tuy có cố gắng nhưng chỉ mới dừng lại ở các cơ quan, đơn vị Nhà nước mà chưa lan tỏa đến các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước….Đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Di Linh khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm 15 đồng chí và Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Di Linh  khóa mới đã tín nhiệm bầu ông Nguyễn Hữu Cường trúng cử Chủ tịch LĐLĐ huyện Di Linh khoá X. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 15 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Công đoàn huyện Di Linh khóa X ra mắt Đại hội

Dịp này, một đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn,  LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân, UBND huyện Di Linh khen thưởng 9 tập thể và 9 cá nhân, LĐLĐ huyện Di Linh tặng giấy khen 11 tập thể và 11 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn huyện Di Linh nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

Duy Nhã

 

Lượt xem: 891
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001139443
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 14.118
  •  Trong tháng: 21.556
  •  Trong năm: 190.788