NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo - hành động nhỏ ý nghĩa lớn In trang
07/02/2023 05:03 CH

Với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo đã được Ngân hàng chính sách xã hội phát đồng. Đây là một hoạt động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong việc đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ vốn cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, để họ có thêm nguồn lực thực hiện ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đ/c Trần Đức Công - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện tham dự Lễ phát động “ Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

Một tuần nay, tại trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, đông đảo cán bộ, công chức và người dân đã đến để tham gia Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Người gửi ít thì vài trăm, vài triệu.. người nhiều thì vài chục triệu. Không đơn thuần chỉ là gửi những khoản tiền nhỏ dành dụm được của mình để tích lũy mà việc làm này còn có ý nghĩa cao hơn đó là thể hiện thông điệp nhằm chung tay vì người nghèo. Ông Nguyễn Hữu Thái, Thôn Đồng Lạc 4 xã Đinh Lạc chia sẻ, “Cứ mỗi năm Ngân hàng Chính sách xã hội phát động gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo gia đình ông đều tham gia, tuy số tiền mỗi năm gửi không nhiều nhưng với mong muốn góp phần nhỏ bé, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn vay vươn lên thoát nghèo, với ông đó là niềm vui lớn”.

Đông đào người dân trên địa bàn huyện tham gia gửi tiền tiết kiệm

Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2023 được Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp với: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Bà Hà Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, “Năm 2023 các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã huy động được 82 hội viên gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo với số tiền hơn 966 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được các cấp hội phối hợp với Ngân hàng giải ngân để giúp các hội viên hội phụ nữ nghèo vay vốn, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo”

Ông Trần Cao Cường - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Di Linh chia sẻ thêm: Với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn để lan tỏa yêu thương”, “Tuần gửi tiền tiết kiệm chung vì người nghèo” từ ngày 31/01/2023 - 07/02/2023 đã huy động được hơn 6,5 tỷ đồng với 245 người dân tham gia gửi tiết kiệm. Có thể nói, chương trình đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, huy động được nhiều lực lượng, đối tượng người dân tham gia. Thông qua đó để giúp cho Ngân hàng chính sách xã hội huyện có thêm nguồn lực để tạo lập nguồn vốn, cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, giúp họ có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách do Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp hàng ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Chính từ chương trình tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo đa góp phần bổ sung kịp thời nguồn vốn cho vay, giúp cho các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp, vươn lên thoát nghèo.

Duy Nhã

Lượt xem: 316
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001063844
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 7.878
  •  Trong tháng: 38.507
  •  Trong năm: 115.189