NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Một số giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại Đảng bộ huyện Di Linh In trang
08/05/2018 12:00 SA

Tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với nhân dân, nơi trực tiếp tiến hành công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Xuất phát từ vị trí, tầm quan trọng trên, đòi hỏi phải thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng. Quan điểm đó đã được thể hiện trong Nghị quyết số 22-NQ/TW , ngày 0 2 /0 2 / 2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên" , Báo cáo Chính trị tại Đại hội XII của Đảng cũng đã chỉ ra phương hướng kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong thời gian tới là “Tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, tạo chuyển biến về chất lượng hoạt động của các loại hình cơ sở đảng, nhất là tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế. Kiện toàn tổ chức, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở”.

Đảng bộ huyện Di Linh có 55 tổ chức cơ sở đảng gồm 25 Đảng bộ cơ sở và 30 Chi bộ cơ sở; có 360 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 3.768 đảng viên. Trong những năm qua, các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Di Linh luôn coi trọng việc củng cố, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nên đã có những chuyển biến tích cực, tạo được sự thống nhất cao về tư tưởng chính trị trong đường lối đổi mới của Đảng; nâng cao ý thức về xây dựng Đảng của cán bộ, đảng viên và niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở; đời sống của nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; số tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tăng, không còn tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, trong những năm qua hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ vẫn còn bộc lộ một số hạn chế đó là: Nội dung, phương thức sinh hoạt của các đảng bộ, chi bộ chậm được đổi mới, còn đơn điệu, chưa sinh động; việc cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào tình hình thực tế ở một số địa phương có lúc còn lúng túng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở các chi bộ đặc biệt là các chi bộ vùng nông thôn có nơi chưa thực sự kiên quyết; tính nêu gương của một số cấp uỷ viên và đảng viên ở cơ sở chưa thực sự phát huy; công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được các cấp uỷ đảng chú trọng thực hiện trên một số lĩnh vực hiệu quả đạt chưa cao.

Để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trên, nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ Di Linh yêu cầu các cấp uỷ Đảng cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp mà Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 02/02/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), mặt khác căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai một số nội dung đó là:- Các cấp ủy phải quan tâm làm tốt công tác chính trị tư tưởng, chủ động dự báo tình hình để kịp thời trang bị những thông tin định hướng của Đảng cho cán bộ, đảng viên; chủ động khắc phục những biểu hiện phai nhạt lý tưởng; chống chủ nghĩa cơ hội, thực dụng, vụ lợi cá nhân, trung bình chủ nghĩa; kiên quyết đấu tranh với những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch. Nghiêm túc triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW.

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ mọi mặt cho cán bộ chủ chốt, đội ngũ cấp ủy viên cơ sở, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, tăng cường luân chuyển cán bộ xuống cơ sở có thời hạn vừa đảm bảo cán bộ tăng cường cho các địa bàn cần thiết, vừa đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ qua thực tiễn ở những nơi khó khăn.

- Thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng viên, trước mắt tập trung vào các đảng bộ còn nhiều chi bộ thôn, trường học dưới 5 đảng viên, phát triển trong lực lượng Dân quân tự vệ… đảm bảo về số lượng nhưng phải coi trọng chất lượng.

- Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò là hạt nhân ở cơ sở, nhất là ở các chi bộ thôn, tổ dân phố. Chi bộ phải thực hiện tốt công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình; phân công công tác cho đảng viên; tăng cường làm tốt công tác kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ được phân công.

- Thường xuyên quan tâm xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng trước hết là trong cấp uỷ, động viên để mỗi cán bộ, đảng viên tự phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng mọi mặt thực sự là tấm gương cho quần chúng noi theo. Đồng thời, phát hiện những cán bộ, đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực để có biện pháp giáo dục, giúp đỡ và xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm.

- Chủ động đối thoại để các tổ chức trong hệ thống chính trị cũng như quần chúng nhân dân tham gia ý kiến đóng góp cho tổ chức đảng, đảng viên nhằm kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở./-

Nguyệt Trịnh – Ban Tổ chức HU

Lượt xem: 12.311
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001103520
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 5.917
  •  Trong tháng: 36.440
  •  Trong năm: 154.865