NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG! NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG DI LINH TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA! ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DI LINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN DI LINH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025! HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG! TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH! QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nhân dân thị trấn Di Linh cùng lan toả phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới In trang
01/11/2022 02:27 CH

Nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Di Linh, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những cách làm hay, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiêu biểu hơn đó là bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Di Linh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, bằng việc tự nguyên hiến đất và ngày công trong công cuộc hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị trên địa bàn huyện, bước đầu bộ mặt của thị trấn đã có nhiều khởi sắc, diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp sẽ sớm được hoàn thiện.

Sau khi được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp đường nội thị, thị trấn Di Linh giai đoạn 2 với 5 tuyến đường: Mọ Kọ, Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Bá Quát, Nguyễn Viết Xuân và đường Nguyễn Văn Cừ, với tổng chiều dài các tuyến đường 3.826,55m và tổng kinh phí xây dựng 103,696 tỷ đồng được thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị cấp IV. Ngay sau đó các cấp Đảng ủy thị trấn, chính quyền địa phương và Ban Nhân dân các tổ dân phố trên 5 tuyến đường được khởi công bằng việc họp và tiến hành công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân bắt tay vào công tác hiến đát làm đường, tự giác thảo gỡ và giải phóng mặt bằng một cách nhanh chóng nhất để thuận tiện cho các nhà thầu sớm khởi công công trình. Là một trong 160 hộ dân liên quan trực tiếp trên tuyến đường Mọ Kọ nối dài trong việc hiến đất, giải phóng mặt bằng, gia đình chị Ka An - Tổ dân phố Ka Ming đã hiến hơn 700m vuông đất để thuận tiện cho nhà thấu thi công công trình. Chị An chia sẻ: khi biết được con đường này được nhà nước quan tâm đầu tư mở rộng các hộ dân trong tổ dân phố chúng tôi rất phấn khởi, 100% các hộ đều tự nguyện hiến đất để làm đường vì chúng tôi nhận thấy việc mở rộng con đường có rất nhiều thuận lợi trong đời sống sinh hoạt của người dân cũng như góp phần cùng với chính quyền địa phương sớm hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng NTM đô thị văn mimh.

Ông Dong Dor Sinh - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Ka Ming cho biết: Tuyến đường Mọ Ko nối dài có chiều dài 1.072,26m, chiều rộng mặt cắt ngang 17m. Để người dân đồng lòng hiến đất làm đường giao thông nông thôn, trước khi khởi công thi công tuyến đường này, Tổ dân phố chúng tôi đã cùng với chính quyền địa phương thị trấn  họp và rà soát, lấy ý kiến của người dân và công khai quy họach. Bước đầu còn gặp một số khó khăn nhất định do có nhiều hộ dân phải phá dỡ hết hàng rào cũng như cắt mất nửa căn nhà nhưng cùng với sự đồng lòng của bà con nhân dân, sự gương mẫu đi đầu của những người có trách nhiệm, bà con đã nhận thấy được lợi ích thiết thực và to lớn khi tự nguyện hiến đất làm đường, nên đến thời điểm này công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường Mọ Kọ nối dài cơ bản được hoàn thiện 100%, bà con nhân dân cũng phấn khởi và háo hức mong tuyến đường sớm khởi công và đưa vào sử dụng.

Đến thăm tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, một trong những tuyến đường sẽ được khởi công trong dự án đầu tư giai đoạn 2 này có tổng chiều dài 518,4m, chiều rộng mặt cắt ngang 17m, thấy bà con nhân dân đang chung sức, đồng lòng gỡ bỏ rào chắn, giải phóng mặt bằng để thuận lợi cho nhà thầu sớm thi công, trên khuôn mặt phấn khởi vì sắp có con đường mới rộng, khang trang, sạch đẹp để đi. Ông Lê Xuân Huê, người dân TDP 10 chia sẻ: mặc dù nhà tôi bị tuyến đường mới ăn sâu vào 50m, vào tận hiên nhà nhưng gia đình tôi vẫn vui vẻ hiến đất, vì  hiến đất để làm đường là "ích nước, lợi nhà" bởi con đường cũ quá nhỏ, gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến đời sống cũng như giao thông nông thôn, trong tổ cũng đã có nhiều hộ gia đình mua xe ô tô con khiến việc đi lại rất khó khăn, chật hẹp. Chủ trương hiến đất để mở rộng đường lên 17m được các hộ gia đình trong tổ dân phố hoàn toàn đồng thuận, bởi chắc chắn rằng có con đường sẽ  mang lại lợi ích trực tiếp, thiết thực cho người dân.

Tổ dân phố 16 hiện có 308 hộ dân sinh sống với 1.300 nhân khẩu, tuyến đường cao Bá Quát được khởi công liên quan trực tiếp đến 60 hộ dân đang sinh sống. Ông Phạm Văn Hải, cụm trưởng cụm 4, TDP 16 cho biết: từ đầu năm 2022, nghe có kế hoạch làm đường bà con sung sướng vô cùng. Ngày họp dân, biết được tuyến đường này mở rộng13 m ảnh hưởng trực tiếp đến 60 hộ dân đang sinh sống tại đây, vì vậy phải giải tỏa để trả lại mặt bằng. Việc mở đường đồng nghĩa phải chặt bỏ nhiều loại cây trồng có giá trị, như: cà phe, bơ, sầu riêng mà bà con đang canh tác, … Cùng với đó, một số diện tích đất đai, vườn cà phê cũng bị thu hẹp nên có một số bà con còn lưỡng lự. Tuy nhiên, ngay khi chính quyền địa phương thông tin lấy đất làm đường, các hộ dân đều tình nguyện hiến đất nên những hộ khác cũng đồng lòng hiến theo, vì thế mà danh sách hiến đất ngày một dài ra, niềm vui cũng dần trọn vẹn khi hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn tổ dân phố 16 sẽ sớm hoàn thiện với các tiêu chí xây dụng nông thôn mới đô thi văn minh

Ông Phan Hồng Vinh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Di Linh cho biết: để nhân dân cùng đồng lòng hiến đất làm đường nâng cấp đường nội thị, thị trấn Di Linh giai đoạn 2 với 5 tuyến đường đã được phê duyệt, ngay từ đầu UBND thị trấn Di Linh đã chỉ đạo các ban ngành liên quan ra soát cụ thể, chi tiết, họp lấy ý kiến của dân và công khai bản phê duyệt nhằm giúp cho người dân hiểu rõ nhất được về thiết kế từng con đường… với những bước đi vững chắc, cách làm sáng tạo, phù hợp, phong trào chung sức hiến đất làm đường đã lan tỏa sâu rộng đến từng hộ dân trên địa bàn thị trấn. Chỉ tính từ năm 2017-2022 trên địa bàn thị trấn đầu tư 20 con đường, tổng giá trị hơn 35,231 tỷ, trong đó nhà nước dầu tư 33,490 tỷ, nhân dân đóng góp 1,741 tỷ; nhân dân hiến đất và kèm theo vật kiến trúc trên đất khi làm đường trị giá 1,478 tỷ. Xây dựng mới 03 hội trường TDP tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó nhà nước đầu tư 640 triệu đồng, Nhân dân đóng góp hơn 960 triệu đồng. Công tác xây dựng hạ tầng đô thị là một nội dung hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng đô thị văn minh.

Trong thời gian qua cùng với sự đồng lòng, chung sức hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, nút thắt về giải phóng mặt bằng trên địa bàn thi trấn đã được tháo gỡ dễ dàng để làm đường thuận lợi. Đúng như câu nói “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Phong trào hiến đất làm được của nhân dân thị trấn Di Linh nói riêng và huyện Di Linh nói chung đã và đang được lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến độ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn thi trấn và là nền tảng để thị trấn Di Linh phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025..

                                                                             Hồ Phương

Đồng chí Phan Hồng Vinh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Di Linh gặp gỡ với nhân dân tại các tuyến đường

Lượt xem: 546
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001062885
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 6.919
  •  Trong tháng: 37.548
  •  Trong năm: 114.230